Bầu cử Mỹ: Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence bỏ phiếu sớm tại bang Indiana

24/10/2020 - 07:06

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân đã tiến hành bỏ phiếu tại một hòm phiếu ở thành phố Indianapolis, tuy nhiên ông bị một số người biểu tình phản đối.

 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Phu nhân Karen Pence tại một sự kiện ở National Harbor, bang Maryland ngày 1-3-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Phu nhân Karen Pence tại một sự kiện ở National Harbor, bang Maryland ngày 1-3-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 23-10, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã bỏ phiếu sớm tại tiểu bang quê nhà Indiana 11 ngày trước Ngày Bầu cử.

Ông Pence và vợ Karen Pence đã tiến hành bỏ phiếu tại một hòm phiếu ở thành phố Indianapolis.

Cả hai đều đeo khẩu trang khi tham gia bỏ phiếu. Tuy nhiên, một số người biểu tình bên ngoài địa điểm bỏ phiếu đã phản đối việc ông Pence tới đây, cũng như phản đối việc đảng Cộng hòa thúc đẩy đề cử thẩm phán của Tòa án Tối cao đối với bà Amy Coney Barrett.

Trong ngày 23-10, ông Pence có kế hoạch vận động tranh cử tại Ohio và Pennsylvania - hai bang chiến trường quan trọng, nơi các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ đang diễn ra quyết liệt.

Trong khi đó, Tổng thống Trump, người đã tham gia cuộc tranh luận cuối cùng với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden vào tối ngày 22-10, cũng sẽ bỏ phiếu sớm tại Florida vào ngày thứ 24-10.

ÔngTrump từng là cư dân của New York nhưng đã thay đổi địa chỉ nơi ở về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach vào năm ngoái.

Ông Trump sẽ bỏ phiếu tại bang này vào thời điểm khi cựu Tổng thống Obama tới Miami để vận động tranh cử cho ông Biden.

Tổng thống Trump và nhóm vận động tranh cử của ông đã khuyến khích người Mỹ bỏ phiếu sớm trong nỗ lực thúc đẩy cử tri đi bầu vì các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump đang bám đuổi theo sau ông Biden về tỷ lệ ủng hộ của cử tri trên toàn quốc và tại các bang chiến địa.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN