Ngoại hạng Anh 2020/21:

'Bầy cáo' chiếm đỉnh Ngoại hạng Anh

20/01/2021 - 07:07

Trận đấu giữa Leicester vs Chelsea đã kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho đội chủ nhà với hai pha lập công trong hiệp 1. Thắng lợi quan trọng này giúp các cầu thủ Leicester vượt mặt Man United để vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Hành quân tới sân King Power với mục tiêu đánh bại đội chủ nhà để trở lại đường đua giành vé dự Champions League mùa tới, HLV Frank Lampard đã bố trí đội hình thiên về tấn công. Trong đội hình ra sân của The Blues không có một tiền vệ trụ đúng nghĩa, khi cả N'Golo Kante và Jorginho đều vắng mặt.

Với Leicester, đội chủ nhà cũng có tham vọng rất rõ ràng, đó là giành chiến thắng để trở lại dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên kể từ vòng đấu thứ 8. Và như thường lệ, HLV Brendan Rodgers vẫn bố trí đội hình 4-1-4-1 quen thuộc, chủ động chơi phòng ngự phản công.

Việc có nhiều cầu thủ ở khu trung tuyến giữa Leicester có được thế trận rất tốt, áp đảo được hàng tiền vệ vốn thiếu tính chiến đấu của đội khách. Phút thứ 6 của trận đấu, sau tình huống phối hợp đá phạt góc, Marc Albrighton căng ngang vào trong để Harvey Barnes băng lên dứt điểm nhưng bị hụt. Tuy nhiên, bóng lại trôi đến đúng vị trí của Wilfried Ndidi để cầu thủ này tung ra cú đá nối ngay sát vòng cấm rất uy lực đưa bóng chạm mép trong cột dọc xa bay vào lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Ndidi mở tỷ số bằng cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm

Ndidi mở tỷ số bằng cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm

Sớm nhận bàn thua, Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng vấp phải sự truy cản quyết liệt và chơi rất tập trung của đội chủ nhà. Khi vẫn chưa thể tạo ra được cơ hội nào thực sự ngon ăn, Chelsea thậm chí suýt nhận thêm bàn thua ở phút 16, khi Maddison thực hiện cú dứt điểm từ khoảng cách 20m đưa bóng dội xà ngang.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm và chỉ thực sự được đẩy lên cao trong khoảng hơn 10 phút cuối với nhiều cơ hội được tạo ra. Callum Hudson-Odoi, Mount, Jamie Vardy có cơ hội ghi bàn, nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Phút 41, sau tình huống phản công chớp nhoáng, Albrighton phất bóng từ giữa sân cho Vardy nhưng cầu thủ này bị truy cản khiến bóng tìm đến đúng vị trí của Maddison đang băng lên và cầu thủ số 10 có pha đệm bóng sống chính xác vào góc xa nhân đôi cách biệt cho Leicester.

Maddison nhân đôi cách biệt ở những phút cuối hiệp 1

Maddison nhân đôi cách biệt ở những phút cuối hiệp 1

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động dâng cao đội hình và nắm thế áp đảo về quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, Leicester vẫn trung thành với cách chơi phòng ngự - phản công. Dù chỉ có tỷ lệ kiểm soát bóng khoảng 30%, nhưng chính đội chủ nhà mới là những người có nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Nếu như James Justin, Tielemans chính xác hơn trong các pha dứt điểm ở đầu hiệp 2, Leicester đã phải có ít nhất 1 bàn thắng. Trong khi đó, Chelsea gặp rất nhiều bế tắc trong việc triển khai tấn công, xâm nhập vòng cấm của đội chủ nhà. Đó là lý do dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng The Blues không tạo được cơ hội nào thực sự rõ nét.

Nửa sau của hiệp 2, HLV Lampard có những điều chỉnh nhân sự, khi tung Timo Werner và Hakim Ziyech vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sự phối hợp của đội khách trên mặt trận tấn công là thiếu sự kết dính khiến họ không thể tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý. Phải tới phút 85, Werner mới ghi dấu ấn với pha chạm bóng tung lưới Leicester, nhưng đáng tiếc công nghệ VAR đã từ chối do lỗi việt vị của chân sút người Đức.

Werner bị VAR từ chối bàn thắng

Werner bị VAR từ chối bàn thắng

Kết quả 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, Leicester đã vượt mặt Man United để leo lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Chelsea rơi xuống thứ 8 trên BXH với 29 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN