Bến Tre ký kết quy chế phối hợp quản lý khai thác thủy sản với các tỉnh

07/11/2018 - 08:18

Theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội, trong 10 tháng năm 2018, có 17 tàu cá của Bến Tre khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài, trong đó đa số các tàu này đang hoạt động tại các tỉnh khác.

Hiện nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý vi phạm. Trong quá trình làm việc, các chủ tàu liên tục tìm cách trốn tránh. Nhiều trường hợp không có mặt tại địa phương dẫn đến việc lập, củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý vi phạm gặp rất nhiều khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài. Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Kiểm ngư, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III tổ chức 18 lớp tập huấn tuyên truyền chống đánh bắt bất hợp pháp. Ngoài ra, Sở còn hợp đồng với các đơn vị truyền thông, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để thông tin đến với ngư dân.

Một trong những giải pháp căn cơ giải quyết dứt điểm tình trạng đánh bắt vi phạm vùng biển nước ngoài là tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp quản lý khai thác thủy sản với các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN