Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu khẳng định vị thế bệnh viện tuyến cuối

10/06/2020 - 07:14

BDK - Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu xây dựng chương trình hành động xác định 7 nhiệm vụ và 29 đầu việc trọng tâm. Đến nay, tập thể BV đã thực hiện các nhiệm vụ, đầu việc cơ bản đúng tiến độ. Nổi bật là công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi (thứ 4, phải sang) chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên, y bác sĩ bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi (thứ 4, phải sang) chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên, y bác sĩ bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.

Nhiều gương điển hình

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy BV đã lãnh đạo triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến 98% cán bộ, đảng viên; tuyên truyền trên 85% viên chức, người lao động trong BV. Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc quan tâm lãnh đạo đưa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị thành công việc thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Đồng thời, BV đã tổ chức quán triệt, giúp đảng viên nhận thức đúng 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Sau khi quán triệt chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm, Đảng ủy xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, tập trung phát huy “y đức”. Sau đó, các chi bộ tổ chức cho đảng viên đăng ký cam kết không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4 và đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Đảng ủy BV đã xây dựng quy chế làm việc, có phân nhiệm vụ một cách cụ thể, rõ ràng. Xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Đảng ủy và Ban Giám đốc chặt chẽ. Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng bộ, cấp ủy, chi bộ. Trong sinh hoạt, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách...

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ được Đảng ủy Khối đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. 10/12 chi bộ được Đảng ủy đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2/12 chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo đánh giá của Đảng ủy BV, qua 5 năm thực hiện, đảng viên trong Đảng bộ phát huy tốt tinh thần tiến công; ngày càng có nhiều gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đảng ủy đã biểu dương, khen thưởng cho 58 tập thể, cá nhân.

Hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn

BV đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác chuyên môn được Sở Y tế giao trong khám chữa bệnh của từng năm và cả nhiệm kỳ 2015 - 2020. Chất lượng khám bệnh và điều trị ngày càng được nâng cao. Các trang thiết bị kỹ thuật cao được trang bị và đưa vào sử dụng đã phát huy được hiệu quả tích cực trong chẩn đoán điều trị bệnh.

Để phát triển năng lực trình độ chuyên môn cho y bác sĩ, Đảng ủy BV đã lãnh đạo, vận động đảng viên, cán bộ, viên chức tham gia nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chăm sóc, điều trị bệnh nhân; khuyến khích nâng chất các đề tài sáng kiến cấp cơ sở, đầu tư thực hiện các đề tài cấp tỉnh. Theo Phó giám đốc BV Lê Văn Nghĩa, BV đặc biệt qua tâm đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chuyên sâu đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa bệnh viện hạng I. BV đã hoàn thành giai đoạn I của Đề án BV vệ tinh chuyên ngành Tim mạch can thiệp, cử 20 cán bộ (12 bác sĩ, 8 điều dưỡng) tham gia đào tạo tại BV Chợ Rẫy.

BV đã duy trì đều đặn họp tuyến hàng quý; thông tin và rút kinh nghiệm về chuyên môn kỹ thuật; hỗ trợ đào tạo cán bộ chuyên môn. Hợp đồng với các bệnh viện tuyến trên chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật trong việc thực hiện Đề án số 1816, góp phần vào nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm quá tải đối với các bệnh viện tuyến trên.

Bên cạnh đó, BV còn hợp tác đào tạo sau đại học, đại học đối với các bác sĩ, sinh viên y khoa của các trường đại học ngoại tỉnh. Nhiều năm nay, BV là cơ sở thực hành cho sinh viên y khoa của Đại học Trà Vinh, hợp tác đào tạo sau đại học ngành y học gia đình cho các bác sĩ Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, BV Nguyễn Đình Chiểu ngày càng khẳng định vị thế của BV tuyến cuối của tỉnh, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN