Bí thư Thành ủy TP. Bến Tre khảo sát tình hình hạn mặn tại các doanh nghiệp

12/03/2020 - 13:55

BDK.VN - Ngày 12-3-2020, Bí thư Thành ủy TP. Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đoàn công tác thăm, khảo sát tình hình hoạt động sản xuất các doanh nghiệp, đời sống người dân trong tình hình hạn mặn hiện nay. Cùng tham gia với đoàn có Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trúc Lâm.

Bí thư Thành ủy - Nguyễn Văn Tuấn khảo sát tình hình sản xuất tại cơ sở sản xuất nước Xuân An.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn khảo sát tình hình sản xuất tại cơ sở sản xuất nước Xuân An.

Đoàn đã đến khảo sát tình hình sản xuất tại cơ sở sản xuất nước đóng chai Xuân An, xã Sơn Đông, Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh tổng hợp Đông Á, Phường 7.

Báo cáo với đoàn, Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh tổng hợp Đông Á cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, các đơn hàng xuất khẩu kẹo dừa của công ty bị ảnh hưởng. Hiện tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc cơ bản ổn định nên các đối tác bắt đầu nhập hàng lại với số lượng có gia tăng. Bên cạnh đó, công ty chủ động cải thiện sản phẩm, tìm kiếm các thị trường mới như Mỹ và các nước Châu Âu.

Về tình hình hạn mặn, do có sự chủ động lắp đặt hệ thống xử lý nước nên hoạt động của công ty không bị ảnh hưởng nhiều.

Đối với cơ sở sản xuất nước đóng chai Xuân An, hạn mặn phần nào ảnh hưởng đến giá thành sản xuất của công ty. Tuy nhiên, bù lại sản lượng và doanh số gia tăng nên hoạt động vẫn ổn định.

Đoàn cũng đã đến thăm một số hộ nghèo trên địa bàn xã Sơn Đông, Bình Phú, khảo sát việc hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con. Tất cả các hộ nghèo đều được địa phương quan tâm hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt miễn phí nên sinh hoạt và cuộc sống người dân không bị ảnh hưởng nhiều.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn đề nghị: Các doanh nghiệp tiếp tục giữ vững hoạt động sản xuất, tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của thành phố, của tỉnh.

Các địa phương tiếp tục làm tốt việc hỗ trợ nước sinh hoạt cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm không để hộ nào thiếu nước uống, sinh hoạt. Nếu có khó khăn đề xuất ngay về thành phố có biện pháp hỗ trợ, kịp thời. 

Tin, ảnh: Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN