Bí thư Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Thạnh Phú Đông

14/11/2020 - 21:13

BDK.VN - Chiều ngày 14-11-2020, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Hưng Phú B, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm. Cùng tham dự có Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh, Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Lê Văn Nhân.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao quà cho các cán bộ ấp.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao quà cho các cán bộ ấp.

Tại ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm Ngày thành lập Mặt trận, kết quả sau 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Năm qua, cán bộ, đảng viên trong ấp thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện tính tiên phong gương mẫu, đặc biệt là đảng viên thuộc diện sinh hoạt nơi cư trú, thường xuyên gắn bó với chi bộ, người dân, tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua do ấp phát động.

Người dân trong ấp đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất ngày càng hiệu quả. Nhờ đó, đời sống ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/người/năm, tăng 2 triệu đồng so với năm 2019. Ấp chỉ còn 12 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,5%. Đã vận động người dân làm tuyến đường giao thông dài 762m, ngang 3m với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách hỗ trợ 1,1 tỷ đồng, còn lại người dân và các mạnh thường quân đóng góp.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Lê Văn Nhân ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của ấp trong năm qua, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm cho tình làng nghĩa xóm của ấp ngày càng gắn bó, bền chặt. Địa phương đã kịp thời giải quyết những vấn đền phát sinh, vướng mắc để người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt. Các ý kiến của bà con về công tác phòng chống hạn mặn, phát triển cây dừa, an ninh trật tự... huyện sẽ chỉ đạo cho xã có giải pháp từng bước khắc phục. Trước mắt là tổ chức cho người dân tham gia phong trào xây dựng xã nông thôn mới để được công nhận trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao nhiều phần quà cho cán bộ ấp, người dân.

                                                                                               Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN