Biểu dương gương điển hình trong công tác chăm sóc người cao tuổi

04/12/2020 - 22:55

BDK.VN - Ngày 4-12-2020, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương 52 gương cá nhân điển hình trong công tác chăm sóc người cao tuổi. Hội nghị cũng thực hiện sơ kết 3 năm thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017 - 2025.

Biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Qua đánh giá quá trình thực hiện bước đầu đạt được những kết quả khả quan. Công tác truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo môi trường xã hội đồng thuận tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được chú trọng thực hiện với nhiều hình thức. Tổ chức các lớp tập huấn cung cấp thông tin về già hóa dân số, tổ chức tư vấn cộng đồng về các bệnh thường gặp cho người cao tuổi và người thân, người trợ giúp. Nâng cao năng lực cho y tế cơ sở trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi, đến nay, có 100% bệnh viện tuyến tỉnh, huyện thực hiện chế độ ưu tiên cho người cao tuổi khi đến khám bệnh và điều trị nội trú. Trạm y tế các xã, phường, thị trấn cũng đã bước đầu triển khai việc lập sổ theo dõi, quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi.

Xây dựng và duy trì hoạt động của đội ngũ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại hộ gia đình được duy trì với 205 người tham gia. Các mô hình câu lạc bộ dành cho người cao tuổi được triển khai và hoạt động tốt. Nhất là đến nay đã thành lập được 41 câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” tổng số thành viên 2.044 người, 75% trong đó là người cao tuổi với nhiều hoạt động có ích, góp phần chăm lo cho người cao tuổi.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong thời gian tới, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nguyễn Thanh Tiến lưu ý: Cần tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, chuyển đổi hành vi chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; hệ thống y tế thực hiện tốt việc ban hành tài liệu hướng dẫn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong bối cảnh mới, nhất là phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh đào tạo năng lực cho tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi tại nhà, nhân rộng mô hình Liên thế hệ tự giúp nhau...

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN