Bồi dưỡng kỹ năng viết tin, bài hiện đại cho phóng viên

23/04/2018 - 15:01

BDK.VN - Sáng 23-4-2018, tại TP. Vĩnh Long, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí thuộc Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long khai giảng khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết tin, bài hiện đại”.

Nhà báo Ngọc Trân hướng dẫn tại lớp học.

Nhà báo Ngọc Trân hướng dẫn tại lớp học.

Khóa học diễn ra trong 3 ngày từ 23 đến 25-4-2018. Gần 30 học viên là phóng viên các báo, đài truyền hình, truyền thanh, cơ quan báo chí các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tham dự. Các học viên tiếp cận lý thuyết về kỹ năng viết tin, bài. Sau các buổi học, học viên sẽ có phần thực hành, đi thực tế, thực hiện tin, bài để vận dụng kiến thức đã học.

Phát biểu tại buổi khai giảng, Nhà báo Ngọc Trân - giảng viên chính của lớp học nhấn mạnh: “Quan trọng trong thực hiện tin, bài hiện đại là ngắn gọn, súc tích, tóm tắt được nội dung chính của sự kiện để phục vụ cho nhu cầu cần biết thông tin của bạn đọc”.

Theo đó, để có được nội dung tin, bài đạt yêu cầu, người viết cần đảm bảo các nguyên tắc chung trong viết lách. Đó là: viết đúng chính tả, ngữ pháp tiếng Việt, thể hiện nội dung tin đầy đủ các yếu tố 5W+1H (cái gì, ai, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào). Để nội dung tin, bài phong phú, hấp dẫn, người viết cần vận dụng tốt kỹ năng tiếp cận, khai thác thông tin. Đồng thời, thường xuyên cập nhật, theo dõi thời sự để hình thành ý tưởng và xây dựng góc nhìn cho các tác phẩm của mình.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN