Ca nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với SARS-CoV-2

01/03/2021 - 12:45

Thông tin từ Bộ Y tế lúc 21h ngày 28-2-2021 cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với SARS-CoV-2.

Quán ăn nơi trường hợp nghi mắc COVID-19 được phong tỏa vào ngày 28-2-2021 nay đã trở lại hoạt động bình thường. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Quán ăn nơi trường hợp nghi mắc COVID-19 được phong tỏa vào ngày 28-2-2021 nay đã trở lại hoạt động bình thường. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Tối 28-2, Viện Pasteur TPHCM đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông T.V.T. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến. Kết quả cho thấy ông T. âm tính với COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, sau khi nhận được báo cáo từ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu về trường hợp ông T. dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu báo cáo nhanh cho BCĐ COVID-19 tỉnh và Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ông T. được xe chuyên dụng đưa đi cách ly y tế tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu, được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TPHCM khẳng định.

31 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu, và kết quả là tất cả F1 đều âm tính.

Sóc Trăng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc người nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu

Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu trường hợp ông T.V.T. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) sang liên hệ xin việc làm ở tỉnh Bạc Liêu, có kết quả xét nghiệm nghi dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo nhanh chóng truy vết những người có tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nêu trên, đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp. 

Đến đầu giờ chiều 28-2, thị xã Vĩnh Châu đã truy vết và đưa vào cách ly tập trung 21 trường hợp F1 và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 với các trường hợp này. Cơ quan chức năng cũng chỉ đạo lập danh sách các trường hợp là F2 để thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng cho biết, mặc dù còn phải chờ kết quả xét nghiệm thêm 2 lần nữa mới cho kết quả chính xác về trường hợp ông T. nhưng Trung tâm đã thông báo yêu cầu những người có tiếp xúc gần với ông T. ở ấp Vĩnh Thạnh A sớm khai báo với các cơ sở y tế gần nhất để có hướng xử lý, phòng ngừa sớm.

Ca F1 ở Cần Thơ liên quan ca nghi dương tính ở Bạc Liêu đã âm tính với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cho biết, liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Bạc Liêu, TP. Cần Thơ xác định có 1 người tiếp xúc gần và 13 F2.

Trường hợp F1 trên đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 cũng đang được xét nghiệm.

Còn theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Cần Thơ, tính đến 17h ngày 28-2, thành phố đã rà soát 83 trường hợp về từ các địa phương đang có dịch lưu hành; thực hiện 42 mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng có nguy cơ và các mẫu đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Cần Thơ đã chỉ đạo kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC Cần Thơ và trung tâm y tế quận, huyện truy tìm các đối tượng có liên quan tại Bạc Liêu, rà soát tất cả trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN