Cảnh giác và quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

28/01/2021 - 19:27

BDK - Chiều 28-1-2021, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Tại điểm cầu Hà Nội, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì và quán triệt tinh thần chống dịch Covid-19.

Tại điểm cầu tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cùng các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; Công an huyện, thành phố, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh cùng tham dự.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị: Trong bối cảnh dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam và quốc tế còn diễn biến phức tạp, các đồng chí chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia. Ban chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương rà soát kỹ các biện pháp, kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn. Trường hợp các Trưởng ban Chỉ đạo tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì cần có cơ chế bàn giao, thống nhất cơ chế điều hành, thông tin cho các đồng chí được phân công từng công việc liên quan đến phòng chống dịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch được thông suốt.

Các địa phương phải thực hiện nghiêm túc tinh thần sẵn sàng chống dịch; cảnh giác cao độ; kiểm soát tốt nguồn lây để phòng tránh được dịch bệnh lây lan cộng đồng; lường trước trường hợp xấu nhất nhưng phải có lòng tin trong công tác phòng chống dịch của Việt Nam. Thực hiện nghiêm ngặt việc quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu. Trước hết là các thành phố lớn, khu đô thị phải tiến hành kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

“Hệ thống y tế kiên quyết kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh. Nếu có trường hợp F1 tại cơ sở khám chữa bệnh thì phải xét nghiệm hết các trường hợp nội trú. Trong đợt xét nghiệm tối nay sẽ có khả năng có nhiều ca bệnh nữa nhưng không vì số lượng lớn mà chúng ta lo ngại, bởi vì đã khoanh vùng và lấy mẫu rộng đến F3. Chúng ta cùng nhau quyết tâm và có lòng tin người dân và cán bộ luôn đoàn kết chung tay phòng chống dịch hiệu quả. Tất cả chúng ta hết sức trách nhiệm vì sự yên bình của người dân”, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý.

Tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành ngày 28-1-2021 về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN