Cantho Catfish lội ngược dòng thắng Thang Long Warriors 87- 82

28/08/2019 - 06:47

Trận đấu bóng rổ VBA 2019 giữa Thang Long Warriors và Cantho Catfish diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 27-8-2019, tại nhà thi đấu Tây Hồ. Thang Long Warriors bại trước Cantho Catfish 82 - 87.

Hiệp 1, hai đội thi đấu thận trọng và tận dụng mọi cơ hội lên bóng. Thế nhưng cũng vì quá thận trọng, hai đội cầm chân nhau với 4 điểm mỗi bên khi hiệp 1 đã trôi qua được một nửa thời gian thi đấu.

Vẫn là lối đánh được HLV Matt Juraneck sử dụng trong trận đấu trước, Justin Young được cắt cử được chăm sóc Tâm Đinh nhiệt tình. Các cầu thủ còn lại trong tư thế sẵn sàng phạm lỗi ở khu vực dưới rổ, khiến cho Cantho Catfish gặp khá nhiều khó khăn.

Thế nhưng,  Cantho Catfish thi đấu trên 100% sức mạnh và các chú Cá Basa đã kịp mang về lợi thế trước khi hiệp 1 khép lại.

Kết thúc hiệp 1, Thang Long Warriors 17 - 19 Cantho Catfish

Tâm Đinh không thể có khoảng trống để ghi điểm trong hiệp 1

Tâm Đinh không thể có khoảng trống để ghi điểm trong hiệp 1

Hiệp 2, đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại được lợi thế dẫn điểm và liên tục kèm sát đối với các cầu thủ đội khách.

Những phút giây toả sáng của dàn nội binh chất lượng phía Thang Long Warriors khi tỷ lệ FG lên tới 50%, trong khi đó, Cantho Catfish lại bắt đầu có những biểu hiện không vào tay khi FG% chỉ đạt con số 30% khi hiệp 2 trôi qua được một nửa thời gian.

Nửa cuối hiệp 2, những Tâm Đinh, những Haminlton vẫn bị Zach Allmon và Justin Young theo sát. Tâm Đinh hay Hoàng Ca, Hiếu Thành vẫn chưa thể toả sáng, chưa thể có những điểm số rút ngắn cách biệt.

Kết thúc hiệp 2, Thang Long Warriors 47 - 40 Cantho Catfish

Hoàng Ca không vào tay như trận đấu trước

Hoàng Ca không vào tay như trận đấu trước

Hiệp 3, Cantho Catfish chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Thế nhưng, đội khách rút ngắn cách biệt bao nhiêu, đội nhà lại ghi điểm bấy nhiêu. Đội khách chịu vô vàn áp lực và chưa tìm ra lối thoát.

Ngay khi Tâm Đinh và Hamilton không thể có khoảng trống để ghi điểm, nhiệm vụ sẽ để lại cho Sang Đinh, Hiếu Thành hay Hoàng Ca. Liên tục là những pha ghi điểm đến từ Hưng bún hay Tiến Dương, Thang Long Warriors càng chơi càng hay và dường như đội chủ nhà đã sẵn sàng cho một tấm vé vào Finals. Trong một hiệp đấu mà 3 cái tên trên không thể toả sáng, Cantho Catfish đành ngậm ngùi chịu bất lợi dẫn điểm trước khi bước vào hiệp 4.

Kết thúc hiệp thứ 3, Thang Long Warriors 71 - 63 Cantho Catfish

Thang Long Warriors liên tục dẫn điểm, Cantho Catfish gặp vô vàn khó khăn

Thang Long Warriors liên tục dẫn điểm, Cantho Catfish gặp vô vàn khó khăn

Hiệp 4, Cantho Catfish chơi như chưa bao giờ được chơi. Liên tiếp tấn công nhanh, tận dụng mọi cơ hội lên bóng, không ngại va chạm khi cần thiết. Cantho Catfish cần một chiến thắng để có thể tiếp tục cuộc đua tới Finals.

Ngay khi khoảng cách chỉ còn là 2 điểm, Justin Young lại phải rời sân sau 5 lỗi cá nhân. Trận đấu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi Tâm Đinh có 2 pha ném 3 liên tiếp để đưa Cantho Catfish lần đầu tiên dẫn trước kể từ hiệp 1 (80-77).

Càng chơi càng hay, các cầu thủ Cantho Catfish liên tiếp có những pha ghi điểm trong khi các chiến binh khủng long đã bị tâm lý sau pha foul-out của đội trưởng Justin Young.

Kết quả chung cuộc, Thang Long Warriors 82 - 87 Cantho Catfish.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN