Châu Thành tuyên dương trẻ em gái xuất sắc trong học tập và rèn luyện

15/10/2020 - 22:53

BDK - UBND huyện Châu Thành vừa tổ chức hội nghị tuyên dương trẻ em gái có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Tiến - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, ông Võ Thanh Tùng - Phó chủ tịch UBND huyện và 40 em học sinh nữ cùng phụ huynh có 2 con là gái một bề.

Ông Hồ Thanh Nguyên - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành trao giấy khen của Sở Y tế cho 40 em gái của huyện có tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Ông Hồ Thanh Nguyên - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành trao giấy khen của Sở Y tế cho 40 em gái của huyện có tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Tại huyện Châu Thành, tỷ số giới tính cao hơn so với quy định. Cụ thể, trong 8 tháng năm 2020, tổng số sinh 931 trẻ, trong đó 479 nam, 452 nữ. Tỷ lệ này rất đáng báo động và nguy cơ mất cân bằng giới khi sinh sẽ không dễ nhận thấy ngay nhưng những năm sau sẽ gây ra tình trạng “nam thừa, nữ thiếu”, theo đó xuất hiện hàng loạt các vấn đề thách thức lớn như khó tìm vợ, mất cân đối về nhân sự trong các ngành nghề xã hội, gia tăng các tệ nạn xã hội.

Để thực hiện mục tiêu khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, từ đầu năm đến nay, huyện đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông như tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn; truyền thông tại tổ nhân dân tự quản với 843 cuộc với hơn 12 ngàn lượt người tham dự; truyền thông nhóm nhỏ 25 cuộc; tổ chức nói chuyện chuyên đề về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh cho 10 xã có tỷ số giới tính khi sinh cao và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

Tại hội nghị, các ngành, đoàn thể huyện đã thảo luận đề xuất các giải pháp để giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Hội nghị đã tuyên dương 40 trẻ em gái trong các gia đình có hai con một bề. Đây là các trẻ em gái chăm ngoan, vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Dịp này, Sở Y tế tặng giấy khen cho 40 em gái có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN