Chi bộ ấp Phước Hậu, xã Tam Phước “Vững về tổ chức, mạnh về phong trào”

20/01/2021 - 07:07

BDK - Là một trong 6 chi bộ ấp của xã Tam Phước, huyện Châu Thành, Chi bộ ấp Phước Hậu được đánh giá có nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên khen tặng. Riêng về các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, ấp Phước Hậu dẫn đầu như phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào vận động quần chúng tham gia tấn công, trấn áp tội phạm, thực hiện “Ngày Chủ nhật nông thôn mới - NTM”.

Đường giao thông nông thôn ấp Phước Hậu, xã Tam Phước.

Đường giao thông nông thôn ấp Phước Hậu, xã Tam Phước.

Xây dựng nông thôn mới

Xã Tam Phước hiện đã đạt cơ bản 17 tiêu chí xã NTM. Ấp Phước Hậu là một trong những địa bàn khá rộng, có mật độ giao thông cao. Với tinh thần “Chung sức xây dựng NTM”, nhiều năm qua, Chi bộ ấp Phước Hậu cùng ra sức, đồng lòng, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong ấp tham gia thực hiện tốt Đề án số 3333 của UBND tỉnh về tham gia xây dựng giao thông nông thôn, phong trào “Ngày Chủ nhật NTM”, dọn dẹp cảnh quan môi trường, tạo vẻ mỹ quan trên địa bàn ấp.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phước Hậu Trần Thị Sáng cho biết: So với các ấp trên địa bàn xã, ấp Phước Hậu khá rộng, có đến 4 trục đường liên ấp như Phước Hậu - Phước Thành, Phước Hậu - Phước Hựu, Phước Hậu - Phước Thạnh, Phước Hậu liên xã Sơn Đông… chiều dài mỗi tuyến trên 1km. Hiện đã được bê-tông hóa hoàn chỉnh, đạt theo chuẩn NTM. Riêng về các tuyến đường liên xóm, ấp được bà con nhân dân chung tay bê-tông hóa 100% đến tận nhà. Ngoài ra, trên các trục đường chính, Chi bộ ấp đã vận động người dân thực hiện mô hình “Ánh sáng an ninh”, trồng hoa tạo vẻ mỹ quan và môi trường sống xanh - sạch - đẹp”. Đây cũng là điều kiện rất cần thiết, là động lực thúc đẩy nhanh sự phát triển về kinh tế - xã hội của ấp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của ấp còn 0,61% (còn 10 hộ).

Ấp Phước Hậu có 460 hộ dân, với 1.623 nhân khẩu, sinh hoạt tại 16 tổ nhân dân tự quản (đều hoạt động mạnh). Đời sống của người dân nơi đây chủ yếu làm vườn - dừa và xen các loại cây có múi, nhất là xen bưởi da xanh. Thực hiện mô hình xây dựng Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện” từ năm 2018, cùng với phong trào xen canh, cải tạo vườn cây tạp, bà con nhân dân trên địa bàn ấp đã mạnh dạn trồng thay thế những loại cây có múi cho giá trị kinh tế cao và kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm (ấp có tổng đàn bò có 130 con, toàn ấp có 75 hộ kinh doanh). Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm.

Xây dựng Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”

Điều chúng tôi khá ấn tượng khi về với ấp Phước Hậu, ngoài các trục đường liên ấp, liên xã được bê-tông hóa thoáng mát nằm dưới những hàng dừa xanh ven đường, ấp Phước Hậu gần như một “xã thu nhỏ”. Ấp có điểm trường mẫu giáo, tiểu học, có Nghĩa trang liệt sĩ của huyện đặt trên địa bàn ấp.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phước Hậu Trần Thị Sáng cho biết, Chi bộ ấp có đến 40 đảng viên (hơn phân nửa là đảng viên cao tuổi, già yếu và bận đi làm ăn xa). Với tinh thần đoàn kết, đồng thuận của các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động và các mặt công tác quần chúng luôn được quan tâm sâu sát, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua, bằng nhiều nguồn vận động, Chi bộ đã xây dựng, sửa chữa 9 căn nhà Nghĩa tình đồng đội, nhà tình thương, nhà tình nghĩa. Riêng những tháng đầu năm 2021, đã xây dựng và bàn giao 4 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa.

Phó bí thư Chi bộ ấp Nguyễn Thanh Phong cho biết, về xây dựng mô hình Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”, Chi bộ ấp Phước Hậu được Đảng ủy xã chọn từ năm 2018. Đến nay, các tiêu chí, tiêu chuẩn của mô hình được Chi bộ tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện đạt cơ bản. Chỉ còn vài tiêu chí nhỏ và tiếp tục củng cố, Chi ủy quyết tâm phấn đấu hoàn thành trong quý I-2021 sẽ được công nhận.

Đảng bộ xã Tam Phước hiện có 12 chi bộ với 316 đảng viên (có 6 chi bộ ấp). Chi bộ ấp Phước Hậu là một trong 6 chi bộ tiêu biểu, hoạt động đều và vững mạnh nhiều năm liền. Luôn là đơn vị dẫn đầu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đây là một trong 10 chi bộ được Huyện ủy chọn để xây dựng mô hình trong năm 2021 mà Đảng ủy xã Tam Phước mạnh dạn đăng ký.

(Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tam Phước Nguyễn Văn Thanh Vũ)

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN