Chính sách hỗ trợ Tết cho người có công, cán bộ, công chức

22/12/2020 - 20:06

Cử tri xã Mỹ Hưng, xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú hỏi: Người thương binh đang được hưởng chế độ riêng. Tuy nhiên, có nhiều người đang đứng đầu một tổ chức đoàn thể ở xã, ấp để cống hiến, đóng góp công sức vào sự nghiệp chung. Mỗi năm đến kỳ lễ, Tết, UBND tỉnh có chủ trương hỗ trợ tiền cho người đứng đầu tổ chức, thì các đồng chí là thương binh không được hưởng suất hỗ trợ này. Đề nghị xem xét cho hưởng cả 2 suất của thương binh và người đứng đầu tổ chức.

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay, mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, Nhà nước có chính sách hỗ trợ người có công, cán bộ, công chức 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/người; trong đó, người có công được ngân sách Trung ương hỗ trợ mức 400 ngàn đồng/người, ngân sách tỉnh hỗ trợ 100 ngàn đồng/người; trên tinh thần các đối tượng đều nhận được phần quà như nhau để vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

UBND tỉnh rất trân trọng sự góp sức, cống hiến của các đồng chí thương binh nói riêng và người có công nói chung. Tuy nhiên, do hiện nay, điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn nên chỉ có thể hỗ trợ cho mỗi đối tượng 1 phần quà ở mức cao nhất (500 ngàn đồng/người).

UBND tỉnh xin ghi nhận kiến nghị của cử tri. Trong thời gian tới, UBND sẽ xem xét, cân đối ngân sách của địa phương để triển khai thực hiện khi khả năng ngân sách có thể đảm bảo.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN