Chủ động phòng chống thiên tai 6 tháng cuối năm 2020

24/07/2020 - 12:13

BDK.VN - Ngày 24-7-2020, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị công tác phòng, chống thiên tai tỉnh Bến Tre năm 2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị đã tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019, sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020; triển khai Kế hoạch số 253 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; triển khai thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Bến Tre, trong những tháng cuối năm, khả năng sẽ có 9 đến 11 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có 5 đến 6 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam. Mực nước đỉnh triều cao nhất trong các đợt triều cường xuống dần và thấp nhất trong tháng 7 và nửa đầu tháng 8-2020. Đến nửa cuối tháng 8, mực đỉnh triều cao nhất trong các đợt triều cường bắt đầu lên dần, lên nhanh từ giữa tháng 9 và đạt mức cao nhất từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 ở mức rất cao. Xâm nhập mặn mùa khô 2020 - 2021 sẽ không đến sớm và mức độ xâm nhập mặn sẽ xấp xỉ cao hơn trung bình nhiều năm và diễn biến phức tạp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đề nghị tỉnh triển khai sớm các dự án, công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tập trung vào những giải pháp cụ thể như: tiếp tục phương án trữ nước mưa, nước ngọt một cách căn cơ; cập nhật thường xuyên dự báo tình hình mưa bão cho người dân nắm kịp thời; phát huy phương châm "4 tại chỗ"; sự linh động xử lý tình huống của người đứng đầu; huyện và các sở ngành tổ chức họp sơ kết 6 tháng về công tác phòng, chống thiên tai và nhiệm vụ, giải pháp cụ thể 6 tháng cuối năm.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN