Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019

29/11/2019 - 13:55

Sáng 29-11-2019, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức. Đây là sự kiện du lịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các gian hàng của Hội chợ. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các gian hàng của Hội chợ. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Tham dự và cắt băng khai mạc tại Hội chợ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng, nhà nước; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện Hiệp hội Du lịch các quốc gia, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước và đông đảo các doanh nghiệp du lịch.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 sẽ góp phần tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá về du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường kết nối Vùng cũng như giữa Vùng với các trung tâm kinh tế lớn khác của cả nước và quốc tế trong phát triển du lịch.

Qua đó, Đồng bằng sông Cửu Long có thể phát huy được những tiềm năng, lợi thế của mình cho phát triển du lịch, đặc biệt là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ; hội nhập Việt Nam ngày càng sâu rộng; tác động của biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, để Vùng đạt được mục tiêu trở thành Trung tâm du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân và đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh của Tổ quốc.

Với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”, Hội chợ đã thu hút trên 350 doanh nghiệp du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch từ 6 quốc gia (Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia) và 25 tỉnh, thành phố của cả nước. Với quy mô hơn 320 gian hàng, Hội chợ giới thiệu các sản phẩm du lịch, các điểm đến; ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong khu vực xây dựng, quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch tạo điều kiện thu hút khách du lịch, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực. Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến thông qua website của Hội chợ (www.vitm.vn) đã được đưa vào vận hành…

Ngoài ra, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 còn diễn ra các sự kiện bên lề như: Diễn đàn “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hội thảo “Sản phẩm Du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”, Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019…   

Thêm vào đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của một số địa phương (dân ca Quan họ, hò Ví dặm, hát Bội, Đờn ca tài tử...).

Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29-11 đến hết ngày 1-12-2019.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN