Chuẩn bị Diễn đàn liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh với đồng bằng sông Cửu Long

14/08/2019 - 20:17

BDK.VN - Thông tin tại buổi họp báo vào chiều 14-8-2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 5-9-2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

Phóng viên báo chí đặt câu hỏi cho ban tổ chức.

Phóng viên báo chí đặt câu hỏi cho ban tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một diễn đàn liên kết quy mô lớn được tổ chức nhằm thể hiện sự gắn kết giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long trong xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm và chất trong các hoạt động hợp tác. Hoạt động do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) tổ chức.

Thông qua diễn đàn, các địa phương kỳ vọng tìm được tiếng nói chung để cố kết mối liên kết trong phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ban tổ chức cũng mong muốn kết nối rộng hơn, đưa ra những kiến nghị đối với ngành chức năng như vấn đề giao thông trong phát triển du lịch khu vực.

Diễn đàn sẽ đưa ra bàn luận về thực trạng và các giải pháp cụ thể đồng bộ trên ba nội dung: xúc tiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm liên kết và công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch vùng. Đặc biệt, lần đầu tiên, tại diễn đàn sẽ diễn ra hội nghị cấp cao về liên kết phát triển du lịch và hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư vào hạ tầng văn hóa - thể thao; du lịch - giải trí TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long.

Diễn đàn sẽ là dịp gặp gỡ của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, quản lý điểm đến của 14 tỉnh, thành, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước, các hiệp hội du lịch. Tại diễn đàn, thông điệp du lịch xanh sẽ được nhấn mạnh và lan tỏa.

Ông Lê Văn Luông - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bến Tre cho biết: “Diễn đàn sẽ là cơ hội lớn cho Bến Tre giới thiệu hình ảnh du lịch xứ Dừa, chiến lược phát triển cũng như các dự án xúc tiến đầu tư du lịch tại tỉnh. Chuẩn bị cho “sân chơi lớn” lần này, tỉnh sẽ tham dự tất cả các hoạt động tại diễn đàn, mang đến hình ảnh về du lịch xứ Dừa an toàn và thân thiện”.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích