Cờ bạc, đánh nhau gây thương tích bị phạt 9 tháng tù

18/11/2020 - 12:56

BDK.VN - Ngày 17-11-2020, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành đã tuyên phạt Nguyễn Đào Phúc Duy (30 tuổi) ngụ xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Tòa ghi nhận, bị hại Giang không yêu cầu bị cáo bồi thường tiếp số tiền điều trị thương tích 3,12 triệu đồng.

Vào khoảng 17 giờ ngày 7-6-2020, tại nhà anh Lộc ở ấp Tiên Đông Thượng, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành có tổ chức nhậu. Trong đó có Nguyễn Đào Phúc Duy,  Nguyễn Trường Giang (29 tuổi) và một số người khác.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Duy rủ Giang chơi đánh bài dưới hình thức binh xập xám ăn thua bằng tiền thì Giang đồng ý. Trong lúc chơi bài, Duy và Giang cự cãi vì cho rằng gian lận nhau.

Giang lấy hai vỏ chai bia rượt đánh làm Duy bỏ chạy về nhà (nhà của Duy ở gần nhà anh Lộc). Duy lấy một con dao chét (loại chặt củi) rồi quay trở lại tìm Giang.

Khi Duy cách nhà Lộc khoảng 20m thì gặp Giang. Duy cầm dao chém trúng vào tay trái và trán của Giang. Sau đó, cả hai lao vào đánh nhau bằng tay không nhưng được mọi người can ngăn.

Giang được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỷ lệ thương tật 7%). Sau đó, Giang có đơn yêu cầu khởi tố Duy.

Quá trình điều tra, bị hại Giang yêu cầu Duy bồi thường tiền chi phí điều trị vết thương và các chi phí khác với tổng số tiền là 13,12 triệu đồng. Duy đã bồi thường 10 triệu đồng và bị hại không yêu cầu bồi thường thêm.

Nguyễn Đào Phúc Duy bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành truy tố về tội cố ý gây thương tích, với tình tiết dùng hung khí nguy hiểm (mức định khung hình phạt từ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm).

Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành xét bị cáo Nguyễn Đào Phúc Duy có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù.

Trước đó, đầu tháng 7-2017, Duy bị Công an xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi “trực tiếp xâm hại sức khỏe người khác”.

Minh Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN