Cố gắng học giỏi để phụ giúp cha và bà nội

15/10/2020 - 22:53

BDK - Căn nhà lá lụp xụp chắp vá chằng chịt, trống trước hở sau của anh Trương Công Bình nằm ở khá sâu trong vườn, thuộc Tổ nhân dân tự quản số 27, ấp Bình Thành, xã Bình Phú (TP. Bến Tre). Xung quanh nhà có nhiều mương vườn. Đang trong những ngày mưa bão, nước ngập lé đé nền nhà của anh Bình. Đây là nơi trú ngụ của anh cùng người mẹ già (72 tuổi) và con gái Trương Ánh Dương.

Cháu Trương Ánh Dương cùng với bà nội bên mái nhà vá chằng chịt.

Cháu Trương Ánh Dương cùng với bà nội bên mái nhà vá chằng chịt.

Năm nay Dương được 13 tuổi, đang là học sinh lớp 85, Trường THCS Mỹ Hóa (TP. Bến Tre). Mẹ của Dương bỏ đi từ lúc em còn nhỏ. Em sống trong tình thương yêu của cha và bà nội. Nhà nghèo, tuy thiếu sự chăm sóc của mẹ nhưng Dương rất chăm chỉ học tập và là học sinh giỏi liên tục trong 7 năm liền. Dương nói về ước mơ sau này em nói: “Em cố gắng học giỏi để sau này phụ giúp cho cha và bà nội”.

Hàng ngày, anh Bình (cha của Dương) đi làm phụ hồ. Bà Năm Tạt (nội của Dương) đi hái trái sơri thuê cho những người hàng xóm, được trả tiền công 2.000 đồng/kg. Bà cũng tranh thủ thời gian để lo việc cơm nước cho gia đình. Ngoài giờ tới trường, Dương quấn quýt bên bà nội, phụ giúp bà công việc lặt vặt và hái sơri. “Mẹ của Dương bỏ đi lúc nó mới học mẫu giáo. Cha nó thì đi làm suốt ngày. Tội nghiệp, con bé thui thủi một mình...”, bà Năm Tạt chia sẻ.

Hiện tại, anh Bình làm phụ hồ kiếm được khoảng 200 ngàn đồng/ngày, đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày của gia đình. Thu nhập bằng công việc hái trái sơri thuê của bà Năm Tạt thì rất ít (khoảng 15 - 30 ngàn đồng/ngày). Những lúc trong nhà có người bị bệnh thì anh phải ứng tiền của chủ để lo thuốc thang điều trị. Hiện đang vào mùa mưa bão, mái nhà lá của anh Bình có nhiều nguy cơ sẽ bị sập ngã vào bất kỳ lúc nào. Gia đình anh đang rất cần một mái nhà để che nắng, trú mưa.

Ông Huỳnh Phương Trung - Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 27 cho hay: “Hộ anh Bình thuộc diện hộ nghèo. Bà con trong tổ đã họp xét đề nghị về trên hỗ trợ nhà tình thương cho anh. Rất mong được các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay chia sẻ với trường hợp khó khăn của hộ anh Bình và để giúp đỡ cho cháu Dương có điều kiện tiếp tục tới trường”.

Mọi sự đóng góp, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của hộ anh Trương Công Bình, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Bài, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN