Công bố án phạt dành cho Messi sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận Barca vs Bilbao

20/01/2021 - 07:07

Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha vừa công bố án phạt dành cho Lionel Messi, tiền đạo CLB Barcelona phải nhận thẻ đỏ trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra hôm 18-1-2021 vừa qua (Barca thua Athletic Bilbao 2-3). Theo đó, siêu sao người Argentina bị treo giò 2 trận.

Ở trận đấu nói trên giữa Barca và Bilbao, gã khổng lồ xứ Catalan đã ở rất gần với chiến thắng khi dẫn trước đối thủ xứ Basque 2-1 đến tận phút 90. Đáng tiếc là cuối cùng họ để đối phương gỡ hòa 2-2 trước khi thua tiếp bàn thứ 3 ngay đầu hiệp phụ thứ nhất. 

Khi trận đấu bước sang phút 120, không biết có phải do mất bình tĩnh do Barca bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa hay không mà Messi đã có hành vi đánh nguội Asier Villalibre. Thời điểm ấy trọng tài không quan sát thấy hành vi phi thể thao của Messi, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR ông đã thẳng tay truất quyền thi đấu của chân sút 33 tuổi mang áo số 10.

Từng có thông tin cho rằng Messi phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò từ 4 tới 12 trận tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi. May cho anh và cả Barca là Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha cuối cùng cũng không đưa ra án phạt quá nghiêm khắc. Với việc bị cấm thi đấu 2 trận, Messi chỉ ngồi ngoài khi Barca lần lượt chạm trán Cornella (cúp Nhà vua Tây Ban Nha) và Elche (La Liga).

Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, anh sẽ tái xuất khi Barca gặp lại Athletic Bilbao vào ngày 1-2 tới. Trước trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha vừa rồi Messi chưa từng bị đuổi khi thi đấu cho Barca. Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG thì anh đã có 2 lần phải nhận thẻ đỏ (ở các trận ĐT Argentina gặp Hungary và Chile).

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Thể thao 7m
  • Kênh tường thuật bóng đá ttbd tv bình luận viên
  • Trực tiếp bóng đá vaoroi