Cựu chiến binh xã Mỹ Chánh tích cực đóng góp xây dựng quê hương

04/08/2020 - 20:20

BDK - Nhiều năm liền, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Hội hiện có 158 hội viên (HV), sinh hoạt ở 6 chi hội của 6 ấp trên địa bàn xã. Hội CCB xã luôn là đơn vị nòng cốt trong xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới.

Hội Cựu chiến binh, Quân sự, Dân phòng xã Mỹ Chánh sẵn sàng đảm bảo an ninh, trật tự xã hội.

Hội Cựu chiến binh, Quân sự, Dân phòng xã Mỹ Chánh sẵn sàng đảm bảo an ninh, trật tự xã hội.

Chủ tịch Hội CCB xã Mỹ Chánh Nguyễn Ngọc Sia chia sẻ: “Ban Chấp hành Hội CCB xã luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho HV. Cán bộ, HV đều tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương”.

Cán bộ, HV CCB xã tham gia học tập đầy đủ các chủ trương của Đảng, Nhà nước. 100% HV đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (ngoại trừ 35 HV già yếu miễn sinh hoạt). Với vai trò nòng cốt, Ban Chấp hành Hội CCB xã đã tham mưu tốt cho Đảng ủy, chính quyền địa phương. Hội có 65 HV tham gia trong cấp ủy, HĐND, đoàn thể và các tổ chức nòng cốt ở địa phương. Tại các cuộc họp, sinh hoạt, HV đóng góp ý kiến thiết thực cho cấp ủy, chính quyền ở nhiều mặt công tác (nhất là về nhân sự và văn kiện trong các đại hội, bầu cử).

Công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu (từ 1 - 2 đảng viên/năm). Hội thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và vai trò giám sát, phản biện xã hội; đã có những đề xuất hay với cấp ủy đảng trong thực hiện chương trình, kế hoạch. Qua đó, góp phần củng cố, xây dựng Đảng bộ, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong thực hiện các chương trình trọng tâm về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và các phong trào cách mạng địa phương, Ban Chấp hành Hội CCB xã triển khai nhiều mặt công tác và đạt hiệu quả cao. Hội CCB xã đóng vai trò nòng cốt thực hiện nhiều mô hình hiệu quả: “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, “An ninh trật tự”, “Vườn xanh, sạch đẹp”, “Quỹ đồng đội”. Tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho HV; đào tạo nghề và tăng cường công tác xuất khẩu lao động cho đối tượng là con cháu của HV. Những đóng góp tích cực này đã góp phần cho Mỹ Chánh sớm đạt các tiêu chí xã nông thôn mới và được công nhận vào tháng 2-2019.

Trong công tác xóa nghèo, hội tổ chức nhiều dây hụi không lời ở 6/6 chi hội (vốn tích lũy 115 triệu đồng) giúp cho nhiều HV mượn trong những lúc khó khăn; xây dựng quỹ “Tình thương đồng đội” hỗ trợ cho HV hơn 190 triệu đồng. Hội vận động xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội; tổ chức mô hình “5+1” giúp cho HV; hỗ trợ HV vay vốn thông qua 2 tổ tín dụng vay vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã (dư nợ hơn 1,5 tỷ đồng, không có nợ quá hạn). Qua đó, đã góp phần giúp cho nhiều HV nghèo, khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất vươn lên khá, giàu. Hiện tại, Hội CCB xã không có HV nghèo.

Trong xây dựng đường giao thông nông thôn, các HV đã nhiệt tình đóng góp và vận động người thân cùng tích cực đóng góp. Gần đây, trong xây dựng tuyến đường bê-tông cống Ba Cửa (ấp Cầu Vĩ) giáp với xã An Phú Trung, HV đã hiến hơn 400m2 đất để mở rộng mặt lộ thông thoáng, đạt chuẩn.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh Lê Văn Nhứt cho biết: Tập thể cán bộ, HV Hội CCB xã đều nhiệt tình công tác, nhiều năm liền được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, cán bộ hội và các chi hội đã thể hiện tính nêu gương đi đầu. Hội CCB xã đã có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới.

Bài, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN