Cựu lão nông nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương

04/10/2020 - 20:41

BDK - Ông Lê Quang Lốc (Hai Lốc), cựu lão nông ở ấp An Thạnh, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri là người rất nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương. Năm nay ông Lốc 85 tuổi nhưng còn rất minh mẫn, nói chuyện mạch lạc.

Cựu lão nông Lê Quang Lốc trên đường bê-tông Tổ 15, ấp An Thạnh, xã An Ngãi Trung. Ảnh: Đ. Chính

Cựu lão nông Lê Quang Lốc trên đường bê-tông Tổ 15, ấp An Thạnh, xã An Ngãi Trung. Ảnh: Đ. Chính

Vợ chồng ông Lốc luôn chí thú làm ăn. Ông bà có 5 người con (3 trai, 2 gái) đều tốt nghiệp đại học, công tác ở nhiều cơ quan trong và ngoài tỉnh. Ông Lốc quan tâm đến công tác khuyến học tại xã, thường hỗ trợ tiền và tập vở cho học sinh nghèo, khó khăn. “Tôi nuôi con ăn học trong hoàn cảnh khó khăn nên rất hiểu và muốn đóng góp chút ít để các cháu có điều kiện học tập. Tôi nghĩ, sau này khi ra trường, các cháu sẽ tiếp tục hỗ trợ đàn em kế tiếp”, ông Lốc chia sẻ.

Cha ông Lốc tham gia cách mạng và hy sinh khi ông vừa được 14 tuổi (năm 1949). Ông sống trong tình thương yêu của mẹ. Lúc còn nhỏ, trong điều kiện khó khăn do chiến tranh, ông chỉ mới học tới lớp Nhất. Sau này, ông cố gắng lao động, chắt chiu và dành hết tình yêu thương, chăm lo cho các con ăn học thành tài. Hiện tại, ông Lốc có 9 người cháu nội, ngoại đều tốt nghiệp đại học (trong đó có 2 người chuẩn bị nhận bằng thạc sĩ).

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã An Ngãi Trung Nguyễn Thị Đông cho biết: “Hàng năm, ông Lốc đều đóng góp hỗ trợ cho các chương trình khuyến học tại xã và huyện. Ông cũng nhiệt tình đóng góp các hoạt động an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại xã”.

Trước đây, lộ Tổ nhân dân tự quản số 15 (đường đất), ấp An Thạnh bị sình lầy, khó đi vào mùa mưa. Khi chính quyền địa phương có chủ trương làm lộ tổ, ông Lốc sẵn sàng đóng góp và vận động con cháu hỗ trợ để bê-tông. Đường bê-tông Tổ 15 dài 282m, ngang 2m hoàn thành trong niềm vui của nhiều người dân địa phương, với tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó gia đình ông Lốc đóng góp 84 triệu đồng.

Với những đóng góp tích cực, ông Lê Quang Lốc vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và các ngành, các cấp.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Cự Giải Cách đây 24 năm

    Dùng từ "cựu lão nông" nghe không thực tế và thiếu cái "tình" ! Cho dù ông Lốc 85 tuổi thì ông vẫn là nông dân đấy thôi. Nếu ông không là nông dân thì là gì???