Hạng Nhất Anh 2019/20 - vòng play off thăng hạng:

Cựu sao Tottenham và PSG lập công, Fulham giành lợi thế lớn ở lượt đi

28/07/2020 - 06:53

2 pha lập công tới từ bộ đôi tiền vệ Josh Onomah và Neeskens Kebano đã giúp Fulham giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Cardiff City trong trận bán kết lượt đi vòng play-off thăng hạng Premier League 2020/21.

Fulham được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Cardiff ở màn so tài vào rạng sáng nay (28-7-2020). Đội chủ nhà dù đứng ngay sau Fulham ở giai đoạn đấu bảng, nhưng chỉ giành được 73 điểm, tức là kém đội bóng của HLV Scott Parker tới 8 điểm.

Fulham vẫn duy trì được phong độ ổn định và đang sở hữu chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Trong 9 chuyến làm khách gần nhất, họ cũng chỉ phải chịu duy nhất một thất bại trước nhà vô địch Leeds United.

Quan trọng hơn, Fulham còn hành quân tới Cardiff City với lực lượng gần như hùng hậu nhất như thủ thành Marek Rodak, tiền vệ Tom Cairney cùng cặp tiền đạo Bobby Decordova-Reid và Aleksandar Mitrović - đây là những cầu thủ đội khách đã chơi cực hay trong cả mùa giải 2019/20.

Nhưng với lợi thế sân nhà, Cardiff cũng đã thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm. Đôi bên tạo ra thế trận "ăn miếng, trả miếng" về phía cầu môn của nhau nhưng đáng tiếc không bên nào ghi được bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Onamah đã có bàn thắng mở tỷ số rất đẹp mắt

Onamah đã có bàn thắng mở tỷ số rất đẹp mắt

Sang hiệp 2, Fulham bất ngờ vượt lên ở phút 49. Sau tình huống phối hợp với Harrison Reed, Josh Onomah - cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Tottenham solo ngẫu hứng, vượt qua một loạt cầu thủ Cardiff trước khi dứt điểm về góc gần, mở tỷ số cho Fulham.

Có được bàn thắng vượt lên, Fulham càng chơi hay hơn còn Cardiff lại tỏ ra nóng vội trong các pha bóng cuối cùng. Đến phút 90+1, Neeskens Kebano - cầu thủ từng có thời gian 5 năm ăn tập ở đội trẻ PSG ấn định chiến thắng 2-0 cho Fulham.

Trận bán kết lượt về giữa 2 CLB sẽ diễn ra vào ngày 31-7. Đội thắng ở cặp đấu giữa Cardiff và Fulham sẽ gặp đội thắng ở cặp Brentford - Swansea trong trận chung kết giành vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2020/21. Trước đó, 2 suất thăng hạng đã thuộc về ĐKVĐ Leeds United và á quân West Brom.

Đội hình thi đấu

Cardiff: Smithies, Bacuna, Morrison, Nelson, Bennett, Pack, Ralls, Mendez-Laing (Murphy 70'), Tomlin, Hoilett (Vaulks 70'), Glatzel (Ward 70').

Fulham: Rodak, Christie, Hector, Ream, Bryan, Reed, Cairney, Knockaert (Kamara 81'), Onomah, Kebano (Odoi 94'), De Cordova-Reid.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN