Đã có 4 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

07/01/2021 - 13:16

Hãng tin Bloomberg dẫn lời cảnh sát trưởng thủ đô Washington D.C Robert Contee cho biết, đã có thêm 3 người chết trong cuộc biểu tình tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Cảnh sát ngăn người biểu tình quá khích đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington D.C ngày 6-1-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát ngăn người biểu tình quá khích đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington D.C ngày 6-1-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Contee cũng cho biết cảnh sát đã phát hiện ra 5 trường hợp mang vũ khí và bắt giữ ít nhất 52 người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump.

Trước đó, nạn nhân đầu tiên thiệt là Ashli Babbit, sống tại San Diego. Bà bị bắn trúng ngực bên trong Toà nhà Quốc hội Mỹ, và tử vong sau đó vài giờ. Vụ việc xảy ra khi đám đông người ủng hộ ông Trump xông vào toà nhà, đụng độ bạo lực với cảnh sát nhằm ngăn cản lưỡng viện Quốc hội kiểm đếm phiếu đại cử tri, xác nhận chiến thắng cuối cùng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trong một diễn biến khác, Thị trưởng Washington D.C Muriel Bowser cho biết chính quyền ra hạn lệnh tình trạng khẩn cấp trong toàn thành phố trong 15 ngày, cho đến khi có thông báo mới, với lý do một bộ phận đám đông từng tràn vào Quốc hội Mỹ có ý định sẽ tiếp tục biểu tình bạo lực cho đến ngày 20-1-2021 - ngày nhậm chức của chính quyền mới. 

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN