Đại biểu HĐND huyện Giồng Trôm đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Long Mỹ

13/05/2020 - 21:49

BDK.VN - Ngày 13-5-2020, Tổ đại biểu HĐND huyện do Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Bé Sáu làm trưởng đoàn có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân ấp Linh Phụng, xã Long Mỹ về việc triển khai xây dựng tuyến đường cầu Dây văng ấp Xóm Rẫy.

Cử tri tham gia đóng góp ý kiến.

Người dân đóng góp ý kiến tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện bà con ấp Linh Phụng được nghe UBND xã báo cáo kết quả thực hiện công trình và quy mô công trình tuyến đường vào cầu Dây văng. Cầu Dây văng được thay thế bằng cầu cốt thép bê-tông với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Hiện cầu đã hoàn thành, đang trong giai đoạn mở rộng lộ để đưa vào sử dụng. Tuyến lộ có chiều dài 237m đi qua đát của 32 hộ, trong đó còn một vài hộ kỳ kèo trong việc hiến đất, hoa màu mở rộng lộ.

Sau khi nghe báo cáo, người dân ấp Linh Phụng rất vui mừng khi địa phương có được cầu mới khang trang.

Tại buổi tiếp xúc có 8 ý kiến xoay quanh các vấn đề như: UBND xã cần quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nên có chế tài để xử lý các trường hợp kỳ kèo chống đối; đây là cây cầu liên xã Long Mỹ, Tân Lợi Thạnh và Phước Long nên cần sự hỗ trợ của cấp trên; mỗi người dân phải cùng nhau san sẽ, đồng lòng trong xây dựng nông thôn mới; một vài hộ dân đã hiến đất làm đường và nhờ địa phương hỗ trợ đường thoát nước...

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Bé Sáu ghi nhận sự nỗ lực của địa phương, tinh thần hưởng ứng xây dựng nông thôn mới của bà con ấp Linh Phụng thời gian qua. Chủ tịch HĐND huyện cho rằng: Khi con đường được mở rộng và bê-tông hóa bà con sẽ có điều kiện phát triển sản xuất. Với tầm quan trọng của việc phát triển giao thông nông thôn, bà con cần tích cực làm đường giao thông liên ấp, liên xã, tự nguyện hiến đất tạo mặt bằng, đóng góp công sức lao động để tuyến đường sớm hoàn thành. 

Tin, ảnh: Huỳnh Lâm 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN