Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020

21/08/2020 - 12:59

BDK.VN - Ngày 21-8-2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể tỉnh đã về dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao chứng nhận cho các điển hình tiên tiến.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao chứng nhận cho các điển hình tiên tiến.

Đại hội đã dành thời gian tổng kết đánh giá kết quả, tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong phong trào thi đua yêu nước của ngành trong 5 năm qua, đề ra nhiều giải pháp thời gian tới.

5 năm qua, công tác thi đua - khen thưởng trong hệ thống MTTQ Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở được cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo. Các phong trào thi đua thực hiện có trọng tâm, gắn với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương.

Với thành tích đạt được trong 5 năm qua, hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; cờ thi đua của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 658 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và 157 bằng khen cho tập thể, cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2014 và 69 bằng khen. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1.657 bằng khen.

Phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Đảnh, nhấn mạnh: Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Tiếp tục đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp các tổ chức thành viên. Mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân vào tổ chức, phù hợp với từng đối tượng, sát thực tế địa phương. Tích cực chủ động phối hợp vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu. Đẩy mạnh thực hiện “Phong trào chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Quan tâm phát hiện, xây dựng các nhân tố điển hình tiên tiến trong các phong trào, các cuộc vận động. Qua đó, kịp thời phổ biến nhân rộng những gương người tốt việc tốt, làm cho phong trào thi đua ngày càng lan tỏa rộng lớn, sôi nổi trong cấp ngành, địa phương, người dân.

Tại đại hội, các đại biểu được giao lưu với tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu.

                                                                                    Tin, ảnh: Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN