Đánh bại Phố Hiến, Bình Định giành vé lên chơi V.League 2021

31/10/2020 - 21:38

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trong trận đấu cuối cùng của hạng nhất 2020, Bình Định đã có cú nước rút ngoạn mục để cán đích với vị trí nhất bảng, qua đó, giành vé lên chơi ở V.League 2021.

Cách đây hơn một thập kỷ kể từ ngày Bình Định có mặt ở V.League, chiều 31-10-2020, sân Quy Nhơn mới đón lượng khán giả đến sân kỷ lục với khoảng 15 ngàn người. Cũng phải thôi bởi đây là trận cầu mang tính quyết định của đội chủ nhà trong việc giành vé lên chuyên.

Nhưng trước khung cảnh có vẻ… lạ lẫm ấy cùng với áp lực buộc phải thắng mới chắn chắn vô địch, qua đó, góp mặt ở V.League 2021 nên Bình Định nhập cuộc không tốt. Sự lúng túng của đội chủ nhà còn xuất phát từ lối đá quyết tâm và không khoan nhượng của Phố Hiến dù đã không còn mục tiêu nào về thứ hạng để phấn đầu, ngoài danh dự.

Lần đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ, sân Quy Nhơn lại đông khán giả

Lần đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ, sân Quy Nhơn lại đông khán giả

Đó là lý do trong hiệp 1, dù kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn nhưng đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng không có tình huống nào ăn bàn thực sự rõ ràng. Khi tiếp cận được khu vực 16m50 của Phố Hiến, Bình Định lại tỏ ra nôn nóng trong việc ghi bàn nên đã để những tình huống có thể dẫn đến cơ hội một cách đáng tiếc. Về phần mình, Phố Hiến cũng không quá sắc sảo trong tấn công nên tỷ số 0-0 sau 45 phút là kết quả phản ánh đúng cục diện ở trên sân. 

Trên sân Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu hòa Sanna Khánh Hòa với tỷ số 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Điều này cũng đồng nghĩa cục diện trên bảng xếp hạng vẫn không thay đổi khi Bình Định vẫn đứng nhất. Nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng thừa hiểu, một trận hòa trước Phố Hiến có thể đẩy Bình Định vào thế đối mặt với nguy cơ bị loại nếu như Bà Rịa Vũng Tàu giành chiến thắng trong hiệp 2. 

Vì thế, Bình Định đã dốc sức đánh tổng lực ngay sau tiếng còi khai cuộc trở lại để tạo nên thế trận áp đảo hoàn toàn ở đầu hiệp 2. Các chân sút của đội bóng đất Võ liên tục bắn phá khung thành Phố Hiến nhưng một lần bóng đã chạm xà ngang và ít nhất 4 cú dứt điểm đi thẳng khung thành khác đã bị thủ môn Thái Hiếu xuất sắc cản phá.

Dù vậy, những nỗ lực kiên cường của Phố Hiến cũng không ngăn cản được Bình Định ghi bàn thắng. Từ quả đá phạt góc ở phút 65, Viết Triều bật cao đánh đầu làm cháy lưới đội khách, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn điểm. Lúc này, Bình Định mới "hạ hỏa" để giảm tốc độ xuống ở một mức thấp hơn, không vồn vả và dồn dập như trước đó. 

Đội bóng đất Võ vẫn chiếm thế chủ động hơn sau đó, tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét hơn nhưng thủ môn Thái Hiếu lại đứng vững trước mọi pha bắn phá. Dù vậy, chiến thắng 1-0 đủ để giúp Bình Định kết thúc mùa giải với ngôi vị nhất bảng, qua đó, giành vé lên chơi ở V.League 2021. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN