Đánh bại Sevilla, Barca lên ngôi nhì bảng La Liga

28/02/2021 - 07:30

Tối 27-2-2021 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn và có một pha kiến tạo trong trận Barca thắng Sevilla 2-0 ở vòng 25 La Liga.

Messi ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Getty

Messi ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Getty

Bước vào trận đấu, HLV Koeman gây bất ngờ khi bố trí đội hình 3-5-2 với chỉ 2 mũi tấn công Messi và Dembele. Điều này khiến Sevilla gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó. Đội chủ nhà dùng lối chơi quyết liệt, thậm chí là rắn để làm chùn chân Barca. 

Dù vậy, bàn mở tỷ số vẫn đến cho Barca ở phút 29. Trong một pha phản công nhanh, Messi kiến tạo cho Dembele thoát xuống sút chìm chéo góc mở tỷ số cho đội đương kim á quân La Liga.

Sau bàn thua, Sevilla gần như mất phương hướng, họ tấn công không tốt mà phòng thủ cũng không hiệu quả, điều đó giúp Barca chiếm giữ thế trận trong khoảng thời gian tiếp theo. 

15 phút giờ nghỉ cũng không giúp ích gì cho Sevilla khi họ chơi rất mờ nhạt trong hiệp 2 dù đội hình đã được đẩy lên cao. Barca có rất nhiều thời cơ từ những tình huống lên bóng nhanh. Nếu những Alba, Lenglet hay Dest tận dụng tốt thời cơ thì tỷ số đã sớm được nâng lên 2-0. 

Cuối cùng, người ghi tên lên bảng tỷ số cho Barca vẫn là cái tên quen thuộc - Messi. Phút 85, siêu sao người Argentina đi bóng lắt léo trước khi phải cần hai cú sút liên tiếp mới hạ gục được Bono để ấn định chiến thắng 2-0 cho các vị khách.

Chiến thắng 2-0 trên sân của Sevilla giúp Barca thăng tiến lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga với chỉ 2 điểm ít hơn Atletico.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa La LigaSevillaBarca

BÌNH LUẬN