Để thua Saigon Heat, Hanoi Buffaloes lỡ cơ hội giành vé Playoffs sớm

14/11/2020 - 07:15

Nếu đánh bại Saigon Heat, Hanoi Buffaloes sẽ trở thành đội bóng thứ hai giành vé dự Playoffs tại VBA 2020, nhưng điều đó không xảy ra.

Bước vào cuộc đọ sức với Saigon Heat, Hanoi Buffaloes chủ động phòng ngự rát ngay từ đầu để ngăn không cho đối thủ kiểm soát thế trận và lên điểm nhanh. Tuy nhiên, chiến lược đó không hiệu quả khi đội đầu bảng tỏ ra quá toàn diện.

Heat khởi đầu với một loạt tình huống ném 3 điểm chuẩn xác. Võ Kim Bản tìm lại phong độ khi ghi tới 19 điểm trong 2 hiệp đầu tiên, trong đó có 4 quả 3 điểm. Christian Juzang, Joshua Keyes hay Dư Minh An đều có ít nhất một lần ra tay từ xa trong tư thế trống trải.

Võ Kim Bản tìm lại cảm hứng ghi điểm. Ảnh: Việt Long

Võ Kim Bản tìm lại cảm hứng ghi điểm. Ảnh: Việt Long

Đối diện tình cảnh ấy, Hanoi Buffaloes vẫn co đội hình về khu vực dưới rổ khi các big man của đối thủ tỏ ra vượt trội. Keyes, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh hay Tim Waale đều đạt phong độ tốt và một mình Mike Bell là không đủ để bảo vệ rổ. 

Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội nằm ở khâu phòng ngự. Các cầu thủ Saigon Heat đeo bám đối thủ cực kỳ khó chịu, tiêu biểu là Dư Minh An với những nỗ lực bắt chết Sang Đinh. Hanoi Buffaloes tung ra không ít cú ném air ball dưới áp lực của đối phương. Đội chủ nhà dính tới 10 turnover trong hai hiệp đầu và không có bất cứ pha rebound tấn công nào.

Đầu hiệp ba, Hanoi Buffaloes bất ngờ gây ra nhiều áp lực, thủ rát, đặc biệt là với Christian Juzang. Với tiền đề là chuỗi lên điểm 8-2, Trâu Thủ Đô chơi tốt trông thấy và có lúc rút ngắn cách biệt xuống còn 1 con số. Tuy nhiên, trật tự nhanh chóng thiết lập khi Saigon Heat ổn định lại đội hình.

Mike Bell tiếp tục đóng vai đầu tàu của Hanoi Buffaloes. Ảnh: Việt Long

Mike Bell tiếp tục đóng vai đầu tàu của Hanoi Buffaloes. Ảnh: Việt Long

Tới hiệp đấu cuối, dường như Hanoi Buffaloes đã cạn pin sau khi dồn hết năng lượng ở hiệp 3. Họ cố gắng dành nốt những nỗ lực còn lại cho mặt trận tấn công và gần như bỏ hoàn toàn khâu phòng ngự. Heat dễ dàng gia tăng cách biệt với những pha ghi điểm dễ dàng. Trong hiệp 4, các học trò của HLV Kevin Yurkus có thêm 30 điểm.

Điểm nhấn còn lại của trận đấu là foul trouble của Hanoi Buffaloes. Sang Đinh bị truất quyền thi đấu sau 5 lỗi cá nhân, trong khi Đinh Tiến Công, Nguyễn Tiến Dương và Trần Minh Hiếu đều rời sân với 4 lỗi.

Tim Waale chơi tốt từ ghế dự bị. Ảnh: Việt Long

Tim Waale chơi tốt từ ghế dự bị. Ảnh: Việt Long

Chung cuộc, Saigon Heat hạ Hanoi Buffaloes lần thứ hai ở mùa giải năm nay với tỉ số 97-71. Trận thua này khiến Hanoi Buffaloes chưa thể chắc chắn giành vé vào vòng Playoffs. Họ cần thắng thêm 1 trong 2 trận cuối cùng để đảm bảo có tên trong top 4 khi mùa giải khép lại.

Christian Juzang giành danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất trận với 24 điểm, 9 rebound. Võ Kim Bản ghi 21 điểm, Joshua Keyes có double-double với 19 điểm, 13 rebound. Tim Waale có 13 điểm từ ghế dự bị. Ở phía bên kia chiến tuyến, Mike Bell ghi 30 điểm, 22 rebound, trong khi Sang Đinh có 18 điểm.

Juzang có danh hiệu POTG với 24 điểm, 9 rebound. Ảnh: Việt Long

Juzang có danh hiệu POTG với 24 điểm, 9 rebound. Ảnh: Việt Long

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN