Điện lực Giồng Trôm: Đến cuối năm 2019 sẽ ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng

18/08/2019 - 22:00

Quầy thu tiền điện Điện lực huyện Giồng Trôm.

Quầy thu tiền điện Điện lực huyện Giồng Trôm.

Điện lực Giồng Trôm hiện đang quản lý 24 ngàn khách hàng, gần đây, Điện lực huyện đã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng đến cuối năm 2019; triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như doanh nghiệp, các hộ gia đình, có thể thực hiện thanh toán tiền điện qua thẻ ATM hoặc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản…

Kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại Giồng Trôm được chia thành 5 giai đoạn thực hiện. Cụ thể: giai đoạn 1 và 2 bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7-2019, thực hiện trên địa bàn thị trấn Giồng Trôm và xã Bình Thành; giai đoạn 3, bắt đầu từ tháng 9-2019, thực hiện trên địa bàn xã Mỹ Thạnh, Tân Hào, Bình Thành, Lương Quới, Bình Hòa; giai đoạn 4, bắt đầu từ tháng 10-2019, thực hiện tại một số trạm trên địa bàn xã Lương Hòa, Phước Long, Hưng Nhượng, Tân Thanh, Sơn Phú; giai đoạn 5 bắt đầu từ tháng 11-2019 và tháng 12-2019, thực hiện tại một số trạm các xã còn lại trên địa bàn huyện.

Đến thời điểm này, Điện lực Giồng Trôm thực hiện giai đoạn 1 đạt 100%, giai đoạn 2 đạt 98,5%, đa số khách hàng đồng thuận, thống nhất với hình thức ngưng thu tại nhà do các khu vực này gần nhiều điểm thu. Tuy nhiên còn một số khách hàng Điện lực phải gửi thông báo nhắc lần 3 mới hoàn tất việc thanh toán.

Qua thời gian triển khai, số lượng khách hàng thanh toán qua hệ thống ngân hàng chưa nhiều và chưa bền vững, phần lớn khách hàng đến trực tiếp tại quầy ngân hàng, Điện lực hoặc các điểm thu hộ để thanh toán bằng tiền mặt, nguyên nhân chủ yếu là do đa số người dân lao động phổ thông, chưa có điều kiện tiếp cận với công nghệ mới, các giao dịch ngoài xã hội hiện nay đa số vẫn là sử dụng tiền mặt…

Tới đây, Điện lực Giồng Trôm sẽ tiếp tục thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng giai đoạn 3, 4, 5 theo kế hoạch. Để làm tốt công tác này, Điện lực  sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thanh toán tiền điện qua thẻ ATM/tài khoản ngân hàng bằng nhiều hình thức. Phối hợp với các ngân hàng tuyên truyền, hướng dẫn người dân các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mở tài khoản, thẻ ATM.

Trước mắt, Điện lực Giồng Trôm sẽ tập trung tuyên truyền vào các đối tượng như: cán bộ, công nhân viên cơ quan nhà nước hoặc các doanh nghiệp, công ty có quy mô sản xuất lớn, có thực hiện trả tiền lương cho người lao động qua thẻ ATM, sao cho các đối tượng này tham gia 100%, để từ đó tạo được sự lan tỏa, tin tưởng trong nhân dân.

Tin, ảnh: Lưu Niệm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN