Đoàn Luật sư tỉnh hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020

19/01/2021 - 13:39

BDK.VN - Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh vừa chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020. Phó giám đốc Sở Tư pháp Lê Minh Hiền đến dự.

Trao giấy khen cho các cá nhân.

Trao giấy khen cho các cá nhân.

Đoàn Luật sư tỉnh hiện có 54 thành viên luật sư, 19 tổ chức hành nghề luật sư (17 văn phòng, 2 công ty luật). Năm 2020, Đoàn Luật sư tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, hướng dẫn của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong tổ chức và hoạt động hành nghề. Đoàn Luật sư tỉnh phối hợp tốt với các sở, ngành, đoàn thể trong hoạt động tuyên truyền.

Phối hợp với Báo Đồng Khởi, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức trợ giúp pháp lý miễn phí cho hơn 30 người dân ở xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam; tổ chức tư vấn pháp luật tại Tòa soạn Báo Đồng Khởi mỗi tháng 2 lần, thực hiện hơn 50 chuyên mục trả lời bạn đọc đăng trên báo (1 lần/tuần), đã được nhiều người quan tâm theo dõi.

Phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, ban ngành có liên quan, Đoàn Luật sư tỉnh thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động của một số tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động do Ủy ban MTTQ chủ trì; tham gia đoàn giám sát về việc nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; tham gia Hội đồng Tư vấn dân chủ pháp luật của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong năm, các luật sư thành viên đã tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi, tư vấn pháp luật hơn 700 trường hợp và thực hiện nhiều trường hợp trợ giúp pháp lý miễn phí.

Luật sư dự hội nghị đã thảo luận các vấn đề liên quan: mối quan hệ công tác giữa  luật sư với các cơ quan tố tụng; công tác tổ chức của Đoàn Luật sư tỉnh; chế độ báo cáo của các tổ chức hành nghề luật sư… 

Dịp này, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh đã trao giấy khen cho 4 luật sư thành viên và 1 nhân viên Văn phòng Đoàn Luật sư có nhiều đóng góp trong hoạt động.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN