Đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

10/09/2019 - 19:58

BDK.VN - Ngày 10-9-2019 (nhằm ngày 12-8 âm lịch), Đoàn nghệ thuật Cải lương Bến Tre (NTCL) đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam tại trụ sở của Đoàn.

Đại biểu lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm nhân Ngày Kỷ niệm sân khấu Việt Nam.

Đại biểu lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm nhân Ngày Kỷ niệm sân khấu Việt Nam.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cùng đông đảo giới nghệ sĩ, những người làm nghệ thuật trong tỉnh tham dự.

Nghệ sĩ Lư Phóng - Trưởng đoàn NTCL Bến Tre cho biết, những năm qua, Đoàn đã thực hiện hàng ngàn xuất diễn, hàng trăm chương trình tổng hợp phục vụ gắn với các ngày lễ  theo yêu cầu chính trị của địa phương; xây dựng, chấn chỉnh các vở diễn để tham gia chương trình “Hòa điệu đất chính rồng” của khu vực, thu hình giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Trong năm 2019 là năm đầu tiên đoàn vui mừng đón nhận trụ sở mới, tạo sự phấn khởi trong tập thể đơn vị, làm động lực để đơn vị tiếp tục ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tính đến hết quý 3-2019, Đoàn đã biểu diễn phục vụ 49 buổi, trong đó có các chương trình phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn và hỗ trợ các địa phương, ban, ngành trong các hoạt động của địa phương, ngành; phối hợp tổ chức định kỳ hàng quý chương trình “Hội ngộ tài tử cải lương”; phối hợp truyền dạy đờn ca tài tử trong các trường học…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể Đoàn NTCL Bến Tre trong thời gian qua. Đoàn đã có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động. Bà cũng bày tỏ cảm kích sự quan tâm lãnh đạo tỉnh, ngành và các đơn vị phối hợp trong tạo hoạt động nghệ thuật tỉnh nhà nói chung, Đoàn NTCL Bến Tre nói riêng. Đồng thời, bà kỳ vọng Đoàn sẽ có nhiều bước tiến hơn nữa.

Tại buổi lễ, diễn viên nghệ sĩ của Đoàn đã biểu diễn chương trình nghệ thuật mang nghi thức phụng cúng Ngày Giỗ tổ Sân khấu. Đội ngũ diễn viên, nghệ sĩ cùng đông đảo những người làm nghệ thuật và đại biểu đã thắp hương tưởng niệm tại bàn thờ tổ sân khấu của Đoàn.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích