Giải quyết tình trạng rác ứ đọng tại cầu Bà Hiền

10/01/2021 - 20:48

BDK - Nhiều người dân xã An Thủy, huyện Ba Tri phản ánh có nhiều rác ứ đọng ở cầu Bà Hiền, thuộc ấp An Thuận (xã An Thủy, huyện Ba Tri) gây ô nhiễm môi trường.

Rác ứ đọng gần chân cầu Bà Hiền. Ảnh: PV

Rác ứ đọng gần chân cầu Bà Hiền. Ảnh: PV

Tại hiện trường ngày 9-1-2021, ở gần chân cầu Bà Hiền (ấp An Thuận, xã An Thủy) có nhiều túi rác nhựa lớn chất thành đống và 4 thùng rác nhựa (đẩy tay) cũng đầy rác. Bên cạnh hàng rào có tấm bảng “Cấm đổ rác”.

Theo người dân, trước đây thỉnh thoảng cũng xảy ra ứ đọng rác nhưng chỉ trong thời gian một, hai ngày là được giải quyết xong. Lần này, đơn vị thu gom rác chậm đem rác đi vì thu phí vệ sinh không đủ, do người dân không tự giác đóng tiền. Đây là khu vực giáp ranh giữa ấp An Thuận (xã An Thủy) và ấp An Phú 1 (xã An Hòa Tây) và đã xảy ra tình trạng đổ rác “chui”.

Chủ tịch UBND xã An Thủy Đặng Tấn Công cho hay: “Công tác thu gom rác đang gặp khó khăn do xe rác của đơn vị thu gom bị hư. Xã đã có kế hoạch thu gom, di dời bãi rác vào trung tuần tháng 1-2021”. 

Hiện tại, người dân xã An Thủy rất mong chính quyền địa phương sớm di dời bãi rác để trả lại môi trường thông thoáng, trong lành.

PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích