Giải vô địch Pháp Ligue 1 mùa giải này bị hủy bỏ

29/04/2020 - 07:15

Giải bóng đá Pháp Ligue 1 và Ligue 2 đã buộc phải hủy bỏ mùa giải 2019/20 do đại dịch COVID-19 gây ra cú sốc cho nhiều đội bóng.

Chính phủ Pháp cho rằng việc khởi động lại thể thao nói chung và bóng đá nói riêng trong những tháng tới là bất khả thi. Chính vì vậy, Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố rằng, tất cả các sự kiện thể thao bị hủy bỏ cho đến tháng 9.

Những người đứng đầu bóng đá Pháp sẽ họp vào tháng 5 để xác định xem có nên đưa ra quyết định thăng hạng và xuống hạng cũng như đội nào giành vé dự cúp châu Âu mùa tới hay không.

PSG không thể hoàn tất cuộc đua vô địch Ligue 1

PSG không thể hoàn tất cuộc đua vô địch Ligue 1

Tại Pháp đã ghi nhận 165.842 trường hợp nhiễm COVID-19 với 23.293 người tử vong, trở thành một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch.

Giống như một số quốc gia châu Âu khác bao gồm Anh và Italia, các đội bóng Pháp đã hy vọng trở lại tập luyện vào tháng 5 với kế hoạch hoàn tất mùa giải vào tháng 6.

Tuy nhiên, chính phủ Pháp đi đến quyết định cấm bất kỳ sự kiện thể thao nào diễn ra, ngay cả không có khán giả.

Thời hạn tháng 9 nói trên có thể không cho phép PSG tiếp tục tham dự Cúp C1 do đã lọt vào tứ kết khi giải đấu dự kiến trở lại vào tháng 8.

PSG thậm chí không thể chơi tiếp ở tứ kết Cúp C1

PSG thậm chí không thể chơi tiếp ở tứ kết Cúp C1

PSG hiện tạo khoảng cách 12 điểm trong cuộc đua vô địch Ligue 1. Marseille và Rennes nắm 2 vị trí dự Champions League khác, còn Lille và Reims ở các vị trí dự Europa League.

Đại đa số các CLB vẫn còn 10 trận chưa đấu, bên cạnh trận chung kết Cúp Pháp giữa PSG và Saint-Etienne.

Nimes, Amiens và Toulouse hiện đứng ở vị trí xuống hạng khi chỉ thắng 3 trong 28 trận từ đầu mùa.

Ở Ligue 2, cuộc đua thăng hạng diễn ra căng thẳng với Lorient dẫn đầu, xếp trên Lens, Ajaccio, Troyes và Clermont Foot - với 5 vị trí cao nhất cách nhau chỉ 5 điểm.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN