Giám sát việc đầu tư trang thiết bị y tế tại trạm y tế xã

22/10/2020 - 19:09

BDK.VN - Ngày 22-10-2020, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đặng Ngọc Anh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các kiến nghị của ban sau khảo sát tình hình đầu tư trang thiết bị, sử dụng cơ sở vật chất và hoạt động của Trạm Y tế xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách từ năm 2017 đến nay.

Đoàn giám sát lò xử lý rác của Trạm Y tế Hưng Khánh Trung B.

Đoàn giám sát lò xử lý rác của Trạm Y tế Hưng Khánh Trung B.

Từ năm 2017 đến nay, Trạm Y tế xã Hưng Khánh Trung B hoạt động ổn định, giữ vững, nâng chất đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Mạng lưới y tế ấp được phủ kín 7/7 ấp đều có nhân viên y tế. Trong đó, có 2 y sĩ, 5 y tá; 7 cộng tác viên dinh dưỡng và 54 tình nguyện viên sức khỏe cộng đồng. Trong những năm qua, trạm đã kiểm soát chặt chẽ, khống chế thành công các dịch bệnh, thực hiện tốt các Chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế. Trạm y tế được cung cấp đầy đủ máy siêu âm, máy đo điện tim… Tuy nhiên, chưa có bác sĩ xuyên suốt tại trạm để sử dụng các trang thiết bị này…

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đặng Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao việc trạm thực hiện tốt các kiến nghị của ban ở năm 2017. Đặc biệt, dù không có bác sĩ chuyên trách nhưng thực hiện và duy trì tốt nhiệm vụ y tế tuyến cơ sở, chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương. Đồng thời, đề xuất Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách quan tâm có chính sách ràng buộc để đảm bảo nguồn nhân lực y tế, ít nhất 1 bác sĩ xuyên suốt tại trạm.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích