Giám sát việc thực hiện kế hoạch xã hội hóa đầu tư phát triển giáo dục mầm non

14/05/2019 - 21:37

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát Trường Mầm non Bảo Quyên.

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát Trường Mầm non Bảo Quyên.

Ngày 14-5-2019, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Trưởng ban Nguyễn Thị Bé Mười làm trưởng đoàn đã giám sát về việc thực hiện kế hoạch xã hội hóa đầu tư phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025 của UBND tỉnh tại huyện Châu Thành.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Châu Thành có 10.186 trẻ trong độ tuổi giáo dục mầm non, giảm 540 trẻ so với năm 2018. Huyện có 24 trường mầm non công lập với 3.853 trẻ; 4 trường ngoài công lập và 24 nhóm trẻ tư thục với 1.307 trẻ. Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ. Tuy nhiên, nhu cầu gửi trẻ của người dân, nhất là công nhân tại khu công nghiệp tăng hàng năm. Hiện huyện còn 5.026 trẻ trong độ tuổi mầm non chưa được đến trường.

Đoàn giám sát quan tâm đến các thủ tục cấp phép đầu tư xây dựng, quy hoạch quỹ đất dành cho giáo dục; khó khăn cũng như giải pháp thực hiện công tác xã hội hóa phát triển giáo dục mầm non.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đánh giá việc thực hiện kế hoạch xã hội hóa đầu tư phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn có nhiều mặt tích cực. Qua hơn 1 năm thực hiện kế hoạch, huyện có quan tâm kêu gọi đầu tư được 2 trường và 6 nhóm tư thục, góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp.

Trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị huyện tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, tăng cường kiểm tra hoạt động các cơ sở mầm non công lập và tư thục để đảm bảo chất lượng ngang bằng nhau giữa 2 cơ sở; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên; rà soát nhu cầu gửi trẻ của địa phương để định hướng quy hoạch và cung cấp được thông tin kêu gọi nhà đầu tư.

* Sáng cùng ngày, đoàn đã khảo sát Trường Mầm non Bảo Quyên trên địa bàn xã An Hiệp và giám sát UBND xã An Hiệp cũng về nội dung trên.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN