V-League 2021:

Hà Nội cúi đầu trên sân nhà

24/01/2021 - 06:41

Hà Nội tiếp đón B.Bình Dương, Geovane đã mở tỷ số cho đội chủ nhà. Thế nhưng, họ đã không trốn được một trận thua khi Bình Dương chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công trên cả tuyệt vời.

Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương ngồi trên khán đài và tiền vệ này đã phải nhường chỗ cho đàn em Đậu Văn Toàn. Lê Văn Xuân cũng là cái tên mới nhất xuất hiện trong đội hình đá chính thay cho vị trí hậu vệ trái của Văn Dũng. Ở vị trí trung vệ, Thành Chung thay Đình Trọng khi đã phục hồi chấn thương. 

Trong khung gỗ, Tấn Trường đã được trao niềm tin sau những sai lầm của Văn Công trên sân Thiên Trường. Còn lại, Hà Nội vẫn giữa nguyên bộ khung đã để thua 0-3 trước Nam Định. Phía bên kia, HLV Phan Thanh Hùng mang đến đội hình mạnh nhất với những cầu thủ đã đánh bại Thanh Hoá với tỷ số tối thiểu trên sân Gò Đậu. Pape Omar chắc chắn là cái tên đáng ý nhất khi anh từng có nhiều năm khoác áo Hà Nội FC trước khi chuyển đến Bình Dương.

Tô Văn Vũ đã có một trận đấu rất hay.

Tô Văn Vũ đã có một trận đấu rất hay.

Áp lực đã khiến cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhập cuộc có phần rối rắm, dù họ nắm quyền kiểm soát trận đấu. Geovane và Bruno, hai ngoại binh sáng giá của V.League dường như mất hút giữa hàng phòng ngự đội khách. 25 phút đầu cũng trôi qua đầy thất vọng với Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương mặc cho họ chơi rất năng nổ.

Ở thế trận lai rai, Hà Nội được hưởng một quả đá phạt góc bên cánh trái. Sau đường chuyền rất vừa vặn của Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu chiến thuật đưa bóng vào cột xa và Geonvane đã đứng sẵn ở đó, đệm bóng “mở tài khoản” cho Hà Nội FC. 

Bàn thắng này như giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cởi trói về mặt tinh thần. Tuy nhiên, họ đã không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Khi hiệp 1 khép lại, Tiến Linh đã khiến khán giả Thủ đô một phen đứng tim với cú đánh đầu đưa bóng liếm cột dọc.

Hà Nội là tiếp tục nhập cuộc tốt hơn khi hiệp 2 bắt đầu. Đúng vào cái lúc các CĐV hy vọng sẽ tìm được bàn thắng nới rộng khoảng cách, đội chủ sân Hàng Đẫy đã bị dội một gáo nước lạnh. Từ một pha phát động từ phần sân nhà, Mansaray ghi bàn sau pha thoát xuống, vượt qua Lê Văn Xuân, rồi tâng bóng qua đầu Tấn Trường. 

Tiến Linh đã toả sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Tiến Linh đã toả sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Vẫn chưa hết hết bàng hoàng sau bàn thua, Hà Nội tiếp tục phải nhận thêm một cú “sốc” ở phút 72. Đoạt được bóng từ gần khu vực trung tâm, Tiến Linh giật gót để Tô Văn Vũ nhận, rồi đi bóng xuống gần đáy trước trả ngược để chính Tiến Linh dứt điểm gọn gàng, hạ thủ môn Tấn Trường. 

Đến lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải chơi “canh bạc tất tay” khi tung cả Ngân Văn Đại và đặc biệt là Duy Mạnh, người vừa hồi phục chấn thương vào sân. Tiếc rằng, bấy nhiêu nỗ lực không giúp Hà Nội lật ngược thế cờ.

Thất bại 1-2 trước Bình Dương cũng là trận thua thứ 2 của Hà Nội tại V.League 2021. Đây thực sự là một sự khởi đầu tệ hại của thầy trò Chu Đình Nghiêm ở mùa giải năm nay.  

Đội hình thi đấu

Hà Nội FC: Tấn Trường; Văn Kiên (Duy Mạnh 82’), Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân; Văn Quyết, Quang Hải, Geovane (Văn Đại 82’), Văn Toàn, Thành Lương; Bruno.

B.BD: Đức Cường; Thanh Thảo, Rabo Alo, Thanh Long, Trung Tín; Văn Vũ, Trọng Huy, Omar, Việt Cường (Duy Khánh 33’), Tiến Linh; Mansary.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN