Haaland và Reyna bừng sáng, Dortmund ngắt mạch thua

04/10/2020 - 07:00

Tiền đạo Erling Haaland lập cú đúp, khi Dortmund hạ đội khách Freiburg 4-0 ở vòng ba Bundesliga hôm 3-10-2020.

Haaland tỏa sáng với 1 cú đúp.

Haaland tỏa sáng với 1 cú đúp.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công và áp đảo hoàn toàn đội khách. Tuy cầm được nhiều bóng nhưng Dortmund lại hầu như không thể tiếp cận nổi cầu môn đối phương do Freiburg dàn trận địa phòng ngự kiên cố.

Phải tới phút 31, họ mới có được bàn mở tỷ số. Sau khi cướp được bóng bên phần sân Freiburg, các cầu thủ Dortmund triển khai ngay đợt tấn công và Reyna chuyền xuống cho Erling Haaland di chuyển nhận bóng rồi dứt điểm chìm bằng chân trái, hạ gục thủ thành đội khách.

Các cầu thủ Dortmund liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, họ đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Giovanni Reyna tạt bóng như đặt cho Emre Can đánh đầu hạ gục thủ môn Mueller để nâng tỷ số lên 2-0.

Tới phút 66, trong một đợt phản công chớp nhoáng, lại là Reyna hoàn tất cú hat-trick kiến tạo bằng pha chọc khe vừa đủ cho Haaland thoát xuống dứt điểm chéo góc quyết đoán, không cho thủ môn Mueller một cơ hội nào.

Phút 90, trong đợt phản công nhanh, Haaland kiến tạo cho Passlack và cầu thủ sinh năm 1998 này không thể phụ lòng người đồng đội khi mà cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN