Hãng dược Takeda nộp đơn xin cấp phép lưu hành vắcxin Moderna ở Nhật

05/03/2021 - 22:07

Ngày 5-3-2021, Công ty Dược phẩm Takeda cho biết hãng đã nộp đơn xin Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) cấp phép lưu hành vắcxin phòng COVID-19 của hãng Moderna Inc. (Mỹ) ở nước này.

Vắcxin ngừa COVID-19 của Moderna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vắcxin ngừa COVID-19 của Moderna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5-3-2021, Công ty Dược phẩm Takeda cho biết hãng đã nộp đơn xin Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) cấp phép lưu hành vắcxin phòng COVID-19 của hãng Moderna Inc. (Mỹ) ở nước này.

Đây là đơn vị thứ ba nộp đơn xin cấp phép lưu hành vắcxin phòng COVID-19 ở Nhật Bản sau hãng dược phẩm Pfizer Inc. của Mỹ và AstraZeneca Plc. của Anh.

Công ty Dược phẩm Takeda là đối tác của Moderna Inc. chuyên thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu lâm sàng, nhập khẩu và phân phối vắcxin phòng COVID-19 của hãng công nghệ sinh học Mỹ ở Nhật Bản.

Takeda hiện có hợp đồng cung cấp 50 triệu liều vắcxin Moderna, đủ để tiêm phòng cho 25 triệu người, cho Chính phủ Nhật Bản trong thời gian từ nay tới tháng 9.

Vắcxin Moderna có thể lưu trữ trong 6 tháng ở nhiệt độ khoảng âm 20 độ C nên dễ sử dụng hơn vắcxin của Pfizer, vốn đòi hỏi phải lưu giữ ở nhiệt độ âm 75 độ C.

Kể từ tháng 1-2021, có tổng cộng 200 người ở độ tuổi từ 20 trở lên đã tham gia các thử nghiệm lâm sàng vắcxin của Moderna ở Nhật Bản. Các dữ liệu thu thập được từ các cuộc thử nghiệm này có thể sẽ được đệ trình lên MHLW vào tháng 5.

Nhật Bản đã ký hợp đồng mua tổng cộng 314 triệu liều vắcxin của ba hãng Pfizer, AstraZeneca và Moderna, đủ để tiêm cho 157 triệu người, cao hơn 31 triệu người so với dân số nước này.

Nhật Bản bắt đầu chương trình tiêm vắcxin phòng COVID-19 vào ngày 17-2. Trong giai đoạn đầu, Nhật Bản sử dụng vắcxin của Pfizer để tiêm phòng cho 40.000 nhân viên y tế tại 100 bệnh viện trên khắp cả nước. Những người từ 65 tuổi trở lên sẽ bắt đầu được tiêm phòng từ ngày 12-4.

Tiếp đó là những người có các bệnh lý nền như đái tháo đường, và các nhân viên ở các cơ sở chăm sóc người già. Cuối cùng, Nhật Bản sẽ mở rộng chương trình tiêm chủng cho tất cả người dân.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN