Học sinh, sinh viên tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2-2020

15/02/2020 - 09:43

BDK.VN - Sáng 15-2-2020, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lê Ngọc Bữu cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo cấp trên, tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2-2020 (từ ngày 17 -2-2020 đến hết ngày 1-3-2020).

Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2-2020

Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2-2020

Ngày 2-3-2020, học sinh, sinh viên trở lại trường học bình thường.

Theo đó, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng trường học, cơ sở giáo dục (kể cả trường tư thục, ngoài công lập).

Tiếp tục thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, bếp ăn, nhà ăn và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ trước khi đón học sinh trở lại trường và việc này phải tiếp tục thực hiện trong những tuần lễ tiếp theo; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch.

Trong thời gian học sinh được nghỉ học, các đơn vị chủ động trong sắp xếp, bố trí lịch làm việc hợp lý để giải quyết công việc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan. Chỉ đạo việc tăng cường theo dõi, sâu sát, nắm chắc tình hình học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục, trường học.

 Duy trì việc liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh, thường xuyên nhắc nhở và hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức, thực hiện việc giao bài tập và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà và các hình thức tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp tình hình thực tế đơn vị, trường học.

Khi học sinh, sinh viên trở lại học bình thường, ngay trong giờ học đầu tiên, yêu cầu các đơn vị tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền, sinh hoạt, phổ biến cho trẻ em, học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích