Hội thảo chuyên gia phản biện Tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh

17/10/2019 - 07:07

BDK.VN - Hội thảo chuyên gia phản biện Tầm nhìn chiến lược (TNCL) phát triển tỉnh Bến Tre đến năm 2030 và năm 2045, do Ban Chỉ đạo xây dựng TNCL tỉnh tổ chức, diễn ra vào sáng 17-10-2019, tại Văn phòng Tỉnh ủy.

Hội thảo nhằm ghi nhận ý kiến phản biện của nhóm chuyên gia đối với các nội dung TNCL ở giai đoạn 2 về các sáng kiến và các nhóm giải pháp thực hiện sáng kiến, tiến đến chỉnh sửa, thống nhất thông qua giai đoạn 2 và tiếp tục bước qua giai đoạn kế tiếp của xây dựng TNCL là đề xuất, định hướng giải pháp cụ thể cho tỉnh trong thực hiện TNCL phát triển tỉnh Bến Tre.

Ban Chỉ đạo xây dựng TNCL đã quyết định thành lập nhóm chuyên gia phản biện TNCL phát triển tỉnh Bến Tre (gọi tắt là nhóm chuyên gia) gồm PGS.TS. Nguyễn Văn Sánh - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển đồng bằng sông Cửu Long, Kiến trúc sư Khương Văn Mười - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Minh Trân, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, ông Vũ Quang Các - Vụ trưởng Vụ Quản lý quy hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện lãnh đạo Công ty Sunny World...

Theo quyết định này, nhóm chuyên gia phản biện sẽ giúp Ban Chỉ đạo nghiên cứu, đánh giá và góp ý phản biện đối với các nội dung TNCL phát triển tỉnh Bến Tre do đơn vị tư vấn là Công ty Roland Berger Pte.Ltd - Singapore xây dựng; trong đó, tập trung vào một số nội dung trọng tâm, như: các điểm mạnh, yếu, cơ hội hay thách thức và các phương án hóa giải các thách thức chủ yếu, phát huy những thế mạnh cơ bản để phát triển thành những mũi nhọn đột phá; tầm nhìn và mô hình phát triển tỉnh Bến Tre đến năm 2030 và năm 2045, trong đó mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn; định hướng phát triển không gian và các ngành kinh tế mũi nhọn, trọng điểm đô thị, định hướng huy động, sử dụng các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực mũi nhọn, đột phá của tỉnh; kế hoạch thực hiện và các giải pháp động lực để phát triển theo TNCL của tỉnh.

Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN