Hơn 650 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện an sinh xã hội

21/10/2020 - 21:24

BDK.VN - Ngày 21-10-2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Phó bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến, cùng đại diện các tổ chức thành viên, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham dự.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích.

Tính từ tháng 10-2019 đến ngày 30-9-2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận gần 40 tỷ đồng. Cùng với các hoạt động an sinh xã hội thông qua sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các tổ chức thành viên, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã huy động, tiếp nhận hơn 650 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo. 

Riêng đợt hạn, mặn và dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên kêu gọi, vận động, chung tay hỗ trợ người dân dụng cụ trữ nước ngọt, đã vận động 1.000 tổ chức, cá nhân ủng hộ và cấp phát 23 ngàn bồn chứa nước (loại 300 lít), hơn 25 ngàn can nhựa, 145 ngàn bình, thùng nước uống, 740 hệ thống lọc nước, 509 điểm cấp nước ngọt miễn phí… với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các mạnh thường quân, các tổ chức thành viên, mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020, phấn đấu đạt 10 tỷ đồng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người nghèo có điều kiện thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống. Quản lý, kiểm tra, sử dụng có hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trong năm qua. Đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo, nhân dân trong, ngoài tỉnh trong đợt hạn, mặn và dịch Covid-19 vừa qua, đã giúp cho người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền gắn với phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo”, khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái”, ý chí vượt khó, vươn lên của người nghèo. Phát huy vai trò của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đồng hành cùng người nghèo “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Củng cố ban chỉ đạo giảm nghèo các cấp, có sự phân công rõ ràng từng thành viên, phụ trách, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Quản lý, công khai, minh bạch việc sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”.

Tại hội nghị, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban vận động, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Văn Tấn kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh ủng hộ 1 ngày lương cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Có 37 tập thể và cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020, với tổng số tiền 565 tỷ đồng. Hội nghị cũng tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng của thiên tai.

Dịp này, có 17 tập thể, cá nhân và 1 gia đình được UBND tỉnh tặng bằng khen, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể, cá nhân có thanh tích nổi bật.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN