Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam

18/08/2020 - 19:32

BDK.VN - Sáng ngày 18-8-2020, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cùng các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chụp ảnh với các đại biểu tại buổi họp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chụp ảnh với các đại biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu ôn lại lịch sử truyền thống 75 năm ngành Công an, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đại tá - Giám đốc Công an tỉnh Võ Hùng Minh cho rằng: Đây là dịp để toàn thể sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân (CAND) và nhân dân tỉnh nhà ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND cũng như phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong sự nghiệp cách mạng. Qua đây, chúng ta thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, người thầy, người cha kính yêu của các lực lượng vũ trang, đã dành nhiều công sức và tình cảm quý báu, hết lòng chăm lo, giáo dục, rèn luyện lực lượng CAND, vun đắp cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ khi ra đời đến nay, trong bất kỳ tình huống, điều kiện, hoàn cảnh nào, lực lượng CAND nói chung và Công an tỉnh nhà nói riêng luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân. Với quyết tâm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đã lập nhiều chiến công góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của quê hương Đồng Khởi anh hùng.

Với những chiến công đó, Công an Bến Tre đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, có 12 tập thể và 13 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hàng ngàn tập thể, cá nhân được phong tặng huân chương, huy chương và các danh hiệu cao quý khác.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng ghi nhận, biểu dương những công lao đóng góp to lớn của lực lượng CAND tỉnh nhà qua các thời kỳ cách mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ngành Công an tiếp tục lãnh đạo và thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng toàn lực lượng. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào củng phải tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong xây dựng dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chủ động phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng, các cấp ngành, đoàn thể chính trị, xã hội và các địa phương để làm tốt công tác bảo vệ Đảng, chính quyền.

Triển khai đồng bộ các giải pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan điều tra, phối hợp chặt chẽ với cơ quan tư pháp trong công tác điều tra, xử lý tội phạm. Tập trung chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, đại biểu tham gia buổi họp mặt được nghe các đồng chí lão thành ngành Công an nói chuyện truyền thống của ngành và tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của CAND Việt Nam”.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN