Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026

23/02/2021 - 13:12

BDK.VN - Ngày 23-2-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre tổ chức hội nghị với các cơ quan, đơn vị được phân bổ giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND để hướng dẫn tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu tham gia hội nghị.

Đại biểu tham gia hội nghị.

Theo đó, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành từ 24-2-2021 đến 11-3-2021. Người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND của địa phương nào thì phải là người đang cư trú hoặc công tác thường xuyên ở địa phương đó.

Cơ quan, tổ chức, đơn vị dự kiến phân bổ số lượng được giới thiệu ứng cử thực hiện việc giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử đại biểu HĐND theo các bước: Họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến giới thiệu người ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú, công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử.

Trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc, ban lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử.

Căn cứ vào kết quả lựa chọn, giới thiệu của cơ quan, tổ chức, đơn vị, chậm nhất là 17 giờ ngày 14-3-2021, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND gởi về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre để tổng hợp.

                                                                                      Tin, ảnh: Huỳnh Hoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN