Bundesliga 2020/21:

Hủy diệt Bielefeld, Dortmund hâm nóng đại chiến với Bayern ở vòng tới

28/02/2021 - 07:30

Trận Dortmund vs Bielefeld thuộc vòng 23 Bundesliga 2020/21 đã kết thúc với thắng lợi tưng bừng 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp đội bóng áo vàng đen có thêm sự tự tin trước chuyến làm khách được dự đoán là khó khăn trên sân của Bayern Munich ở vòng đấu tới.

Tuy dược chơi trên sân nhà trước đối thủ chỉ xếp thứ 16 trên BXH, song Dortmund lại khởi đầu trận đấu khá chậm chạp. Trong 15 phút đầu, họ để cho Bielefeld thi đấu sòng phẳng nhưng không bên nào tạo ra được những tình huống đáng chú ý trước khung thành của nhau.

Mãi đến phút 27, Dortmund mới lần đầu khiến cho hàng phòng ngự đối phương chao đảo. Rất tiếc là trong tư thế thoải mái, thủ quân dày dạn kinh nghiệm Marco Reus lại sút bóng trúng xà ngang.

Tiếp đó, ở phút 39 tiền đạo chủ lực Haaland đã có liên tiếp 2 cơ hội thử tài thủ môn Moreno nhưng rút cục chốt chặn cuối cùng của Bielefeld mới là người chiến thắng. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sancho ghi bàn trên chấm 11m

Sancho ghi bàn trên chấm 11m

Sau giờ nghỉ, Dortmund bất ngờ tăng tốc và họ đã vượt lên ở phút 48. Đóng đường chuyền từ cánh phải của Sancho, Dahoud có pha dứt điểm quyết đoán ở trung lộ đưa bóng xuyên qua một rừng chân trước khi bay vào lưới. Đến phút 58, Dortmund được hưởng phạt đền do Reus bị phạm lỗi trong vòng cấm đối phương.

Thay vì lãnh trọng trách sút phạt đền, Reus lại nhường chơ hội ghi bàn cho Sancho và tài năng trẻ người Anh đã dễ dàng ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 81 Dortmund còn ghi thêm được 1 bàn do công của Reinier sau đường chuyền của Haaland. Đây là pha lập công rất có ý nghĩa với cá nhân Reinier, bởi trước đó cầu thủ mới 19 tuổi này chưa ghi bàn thắng nào cho Dortmund ở Bundesliga.

Trận Dortmund vs Bielefeld khép lại với tỷ số 3-0 đồng nghĩa với việc Haaland và các đồng đội của anh đã kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà. Với 39 điểm thu được sau 23 vòng, Dortmund vẫn chưa thể chen chân vào top 4 BXH do còn kém Frankfurt xếp ngay trên số điểm tương đương với 1 trận thắng.

* Ở trận Bayern vs Cologne thuộc vòng 23 Bundesliga đã kết thúc với phần thắng 5-1 nghiêng về phía Hùm xám. Đây là kết quả đầy ý nghĩa đúng ngày Bayern có tròn 121 năm tồn tại.

Bayern bước vào màn tiếp đón Cologne với phong độ không thực sự tốt. Đúng là họ mới đè bẹp Lazio 4-1 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng ở Bundesliga đội bóng của HLV Hansi Flick lại toàn hòa và thua trong 2 vòng gần nhất.

Dẫu sao, so với Cologne thua 3/4 trận gần đây, nhà ĐKVĐ Bundesliga với lợi thế sân nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Quả thật, trước đối thủ đang đứng thứ 14 trên BXH, Bayern đã tỏ rõ sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự áp đảo của Bayern đã được thể hiện qua việc trong hiệp đấu thứ nhất họ tung ra đến 7 cú dứt điểm thì 3 cú đi trúng đích, trong khi các cầu thủ Cologne không một lần oanh tạc được cầu môn khung thành do Manuel Neuer trấn giữ.

Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Bayern mở được tỷ số ở phút 18 do công của Eric Maxim Choupo-Moting, tiền đạo trước đó chưa ghi bàn nào cho Bayern ở Bundesliga. Trong tình huống Choupo-Moting thoải mái đánh đầu tung lưới đội khách sau quả tạt cực dẻo từ cánh phải của Leon Goretzka, hàng thủ của Cologne đã chơi rất tệ khi không có ai theo kèm tiền đạo đối phương.

Đến phút 33, Bayern có bàn nhân đôi cách biệt và lần này Goretzka tiếp tục ghi dấu ấn với pha "xâu kim" một cầu thủ đội khách trước khi kiến tạo cho Lewandowski đánh bại thủ thành Timo Horn bằng cú đá quyết đoán. Như vậy là trong 12 lần gần nhất ra sân ở Bundesliga, trận nào chân sút người Ba Lan cũng ghi được tên mình lên bảng tỷ số.

Cologne chỉ ghi 1 bàn nhưng lọt lưới đến 5 quả

Cologne chỉ ghi 1 bàn nhưng lọt lưới đến 5 quả

Có được 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1, Bayern thi đấu có phần chùng xuống và ngay lập tức họ phải trả giá ở đầu hiệp 2. Phút 49, 2 hậu vệ của Hùm xám là Alaba và Boateng đã phối hợp với nhau không ăn ý tạo điều kiện cho Skhiri thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu Neuer rút ngắn cách biệt cho Cologne. Đáng chú ý, Cologne đã có được bàn thắng ngay ở tình huống dứt điểm đầu tiên của họ kể từ đầu trận

Trong nỗ lực nhằm giúp Bayern tái lập khoảng cách 2 bàn, HLV Hansi Flick đã quyết định tung cặp đôi Thomas Mueller và Serge Gnabry vào sân để thế chỗ cho Musiala và Choupo-Moting. Vừa xuất hiện trên sân, Mueller đã thể hiện giá trị với đường chọc khe cho Lewandowski xoay người dứt điểm mang về bàn thắng thứ 3 cho Bayern ở phút 65. 

Nếu như hàng công Bayern như thường lệ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao thì các cầu thủ phòng ngự của họ lại có một ngày thi đấu khá tệ. Điều này được thể hiện rất rõ qua việc thủ môn Neuer đã nhiều lần nổi cáu với đồng đội. Tuy nhiên, chính bản thân Neuer cũng suýt "tặng quà" cho Cologne trong ngày sinh nhật của Bayern.

May cho Neuer là sau khi cướp được bóng trong chân của chốt chặn cuối cùng của Bayern ở phút 75, Dominick Drexler lại đưa bóng trúng cột dọc dù phía trước anh chỉ còn là khung thành đã rộng mở. Sau tình huống thót tim này, Bayern đã chơi nghiêm túc hơn và ghi thêm được tới 2 bàn thắng do công của Gnabry ở các phút 82 và 86. 2 cầu thủ "dọn cỗ" giúp Gnabry ghi bàn là Lucas Hernandez và Goretzka.

Trận Bayern vs Cologne khép lại với phần thắng 5-1 nghiêng về phía Hùm xám đồng nghĩa với việc đội chủ nhà đã có được 52 điểm sau 23 vòng. Họ tiếp tục đứng vững trên BXH với khi tạm thời bỏ xa Leipzig đứng thứ 2 (mới đá 22 trận) 5 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN