Ibrahimovic cứu thua cho Milan

09/11/2020 - 13:21

Ở vòng 7 Serie A 2020/21, AC Milan đã phải cậy nhờ lão tướng Zlatan Ibrahimovic để tránh nhận một thất bại bẽ bàng trước Hellas Verona ngay trên sân nhà San Siro.

Ibrahimovic vừa là người hùng, vừa là tội đồ trong trận hoà của Milan hôm 8-11-2020. Ảnh: AP

Ibrahimovic vừa là người hùng, vừa là tội đồ trong trận hoà của Milan hôm 8-11-2020. Ảnh: AP

Bước vào trận đấu, Verona là những người nhập cuộc tốt hơn thay vì Milan. Ngay phút thứ 6, đội khách đã tìm được bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Antonin Barak từ quả phạt góc bên cánh trái.

Tới phút 19, cách biệt đã được nhân đôi cho đội khách sau tình huống Davide Calabria vô tình đá phản lưới nhà sau cú sút uy lực của tiền vệ Mattia Zaccagni trong vòng cấm.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Milan dốc toàn lực tấn công, và đến phút 27, họ đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha đá phản lưới nhà không đáng có của hậu vệ Giangiacomo Magnani.

Ở quãng thời gian còn lại, Milan tiếp tục miệt mài tấn công khiến Verona không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải co cụm phòng ngự bên phần sân nhà.

Phút 66, Milan được hưởng một quả 11 mét nhưng trên chấm penalty, Ibra lại sút vọt xà theo cách khó tin. Thế nhưng, trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, Ibra đã lấy công chuộc tội để giữ lại một điểm cho Milan.

Phút bù giờ thứ 3, từ quả lật vào của đồng đội bên cánh phải, Ibra bật cao đánh đầu tung lưới Verona gỡ hòa 1-1 cho Milan. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Dù chỉ hòa nhưng Milan vẫn bảo toàn ngôi đầu Serie A 2020/21 với 17 điểm, hơn đội nhì bảng Sassuolo 2 điểm.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Napoli đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bologna để củng cố vị trí thứ 3 với 14 điểm, kém Milan 3 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN