Khai mạc Techfest Mekong 2020 tại Bến Tre

21/11/2020 - 22:49

BDK.VN - Chiều 21-11-2020, tại Không gian Đổi mới sáng tạo Mekong, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2020 (Techfest Mekong 2020) đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức.

Đại diện lãnh đạo Bộ, ngành trung ương và địa phương ấn nút khai mạc Techfest Mekong 2020

Đại diện lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và địa phương ấn nút khai mạc Techfest Mekong 2020.

Đến dự ngày hội có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng; Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo; Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy. Về phía lãnh đạo tỉnh Bến Tre có Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; cùng lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Với chủ đề Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL trong bối cảnh bình thường mới “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá”, Techfest Mekong 2020 nhằm tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút các nguồn lực đầu tư; tôn vinh các tổ chức, cá nhân thành công trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kích thích hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Mặt khác, đây còn là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong vùng được giao lưu, cọ xát, học hỏi và kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại lễ khai mạc ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Techfest Mekong 2020 vừa thể hiện sự gắn kết cộng đồng hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp, vừa tạo điều kiện thuận lợi trong việc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo từng lĩnh vực cụ thể.

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi mong muốn được mời gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp trên tinh thần thế hệ cha anh đi trước hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành, dìu dắt thế hệ doanh nhân đi sau để góp phần đưa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp có tiềm năng của những nhà khởi nghiệp trẻ sớm trở thành hiện thực. Bến Tre luôn kỳ vọng được Bộ Khoa học và Công nghệ, các tỉnh bạn làm cầu nối để các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các địa phương kể cả tổ chức quốc tế tăng cường quan hệ hợp tác phát triển với tỉnh nhiều hơn nữa trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.  

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng: Techfest Mekong 2020 sẽ là tiền đề cho việc tổ chức sự kiện Techfest VietNam 2020, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 đến 29-11-2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Sự kiện còn là nền tảng tăng cường sự liên kết và phát triển hoạt động khởi nghiệp sáng tạo giữa các địa phương trong vùng ĐBSCL và cả nước.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng mong muốn Techfest Mekong 2020 sẽ trở thành động lực tạo ra những hạt giống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng nhất, ươm mầm ý tưởng doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời hy vọng rằng trong tương lai, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các tỉnh trong vùng ĐBSCL sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã vinh danh và tặng hoa 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu vùng ĐBSCL, trao chứng nhận tham gia Techfest Mekong 2020 cho 20 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngày hội tiếp tục diễn ra đến ngày 22-11-2020, với nhiều hoạt động hội thảo, diễn đàn. Đặc biệt tại ngày hội có 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu thành tựu công nghệ/ thiết bị/ sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân trong vùng ĐBSCL.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN