Không Neymar, đã có Mbappe

01/03/2020 - 10:00

Dù các chân sút phung phí cơ hội nhưng với sự tỏa sáng của Kylian Mbappe hay Mauro Icardi, chủ nhà PSG vẫn có được chiến thắng 4-0 trước Dijon tại vòng 27 Ligue 1 2019/20.

Đón tiếp Dijon lần này, HLV Tuchel phải bỏ qua sự phục vụ của những Colin Dagba, Thiago Silva, Ander Herrera và Abdou Diallo vì chấn thương. Trong khi Neymar và Marco Verratti bị treo giò.

Song điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới PSG. Bởi, nhà cầm quân người Đức vẫn còn nguyên những tên tuổi lớn như Kylian Mbappe, Edinson Cavani hay Angel di Maria để tạo nên sự khác biệt.

Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ Pablo Sarabia đã mở tỷ số cho PSG sau pha đá nối rất nhanh từ cú sút bên ngoài vòng 1m650 của người đồng đội Marquinhos.

Khi PSG đang thi đấu hưng phấn thì họ lại gặp tổn thất khi cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria chấn thương và HLV Thomas Tuchel buộc phải tung Julian Draxler vào sân. Sự có mặt của Draxler vẫn giúp cho lối chơi tấn công của PSG sắc sảo và biến hóa. Tuy vậy, điểm nhấn lại thuộc về cặp tiền đạo Cavani - Mbappe với hàng loạt các pha bỏ lỡ khó tin.

Phút 36, PSG có cơ hội gia tăng cách biệt khi Mbappe thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi căng ngang cho Cavani. Tuy nhiên, Cavani lại đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần đầy khó hiểu.

6 phút sau, Mbappe có cơ hội để ghi tên mình lên bảng điện tử sau khi Julian Draxler chuyền bóng thuận lợi bên cánh phải. Tuy vậy, cú cứa lòng của Mbappe lại đi thiếu chính xác. 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Mbappe sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, cuối cùng cũng đã ghi tên mình lên bảng điện tử ở hiệp 2

Mbappe sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, cuối cùng cũng đã ghi tên mình lên bảng điện tử ở hiệp 2

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi PSG lấn lướt, đẩy Dijon vào thế phòng ngự. Liên tiếp trong phút 60 và 61, Cavani đều có cơ hội để ghi bàn sau các pha kiến tạo của Mbappe và Draxler nhưng ngôi sao người Uruguay lại bỏ lỡ.

Phải đợi tới phút 74, Mbappe mới có bàn thắng cho riêng mình ở trận này. Nhận bóng từ pha chọc khe tốt của Draxler, Mbappe thoát xuống vượt qua cả thủ thành  Rúnarsson trước khi dứt điểm vào lưới trống. 2-0 cho PSG.

Và vào phút 76, tiền đạo vào sân thay người Mauro Icardi dứt điểm chéo góc chính xác sau đường chuyền tốt của Mbappe, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho PSG.

Thời gian cuối trận, PSG còn suýt chút nữa có thêm bàn thắng thứ 4 nếu như Mbappe không bị trượt chân trụ ở tình huống dứt điểm ở phút 89. Đây là pha bóng mà Draxler đã phát hiện ra khoảng trống mênh mông ở cánh trái hàng thủ Dijon trước khi chọc khe cho Mbappe nhưng tiếc là nhà vô địch World Cup 2018 lại không tận dụng được.

Nhưng Mbappe cũng chẳng phải quá buồn bởi ở phút bù giờ đầu tiên, Mbappe đã dứt điểm quá tốt từ cự ly gần để ấn định tỷ số 4-0 cho PSG.Thắng trận, PSG vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng với 68 điểm sau 27 vòng đấu. Trong khi đó, Dijon xếp thứ 17 khi có 27 điểm.

Đội hình thi đấu

PSG: Navas, Marquinhos, Bernat, Kimpembe, Kehrer, Kouassi (Paredes 72'), Di Maria (Draxler 17'), Gueye, Sarabia, Cavani (Icardi 71'), Mbappe.

Dijon: Rúnarsson, Écuélé Manga, Alphonse, Lautoa (Amalfitano 72'), Aguerd, Mendyl, Coulibaly (Cadiz 75'), Ndong, Balde, Tavares, Mavididi (Sammaritano 64').

Kết quả VĐQG Pháp 2019/20

29-2 23:30

PSG 4-0 Dijon

01-3 02:00

Amiens SC 0-1 Metz

01-3 02:00

Brest 0-1 Angers

01-3 02:00

Toulouse 0-2 Rennes

01-3 02:00

Monaco 1-1 Reims

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN