Không quân Afghanistan không kích Taliban

20/09/2020 - 13:12

Lực lượng không quân Afghanistan ngày 19-9-2020 đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các vị trí của Taliban khiến hơn 30 phiến quân thiệt mạng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ashraf Ghani một lần nữa kêu gọi ngừng bắn.

Lực lượng an ninh Afghanistan giao tranh với phiến quân Taliban ở tỉnh Kunduz ngày 13-4-2019. Ảnh: THX/TTXVN
Lực lượng an ninh Afghanistan giao tranh với phiến quân Taliban ở tỉnh Kunduz ngày 13-4-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Afghanistan được đăng tải trên mạng xã hội Twitter viết: “Sáng nay, các phiến quân Taliban đã tấn công các vị trí (của quân đội Afghanistan) ở huyện Khan Abad thuộc tỉnh Kunduz”. Quân đội Afghanistan “đã chặn đứng cuộc tấn công bằng những biện pháp ‘phòng thủ chủ động’”, khiến hơn 30 phiến quân Taliban thiệt mạng, trong đó có 2 chỉ huy.

Tuy nhiên, tuyên bố của Taliban đã phủ nhận thiệt hại của lực lượng này, song khẳng định 23 dân thường đã bị sát hại trong những cuộc không kích của không quân Afghanistan. Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết đã nắm được thông tin và sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Cuộc tấn công xảy ra không lâu trước khi Tổng thống Ghani một lần nữa kêu gọi triển khai lệnh ngừng bắn nhân đạo “để bảo vệ người dân của chúng ta, ngăn chặn bạo lực và những vụ khủng bố, và đạt được một nền hòa bình quý báu và lâu dài”.

Trước đó, ngày 16-9-2020, Taliban đã tiến hành các cuộc tấn công gây thương vong tại tỉnh miền Đông Nagarhar và tỉnh miền Tây Badghis trong bối cảnh cuộc đàm phán hòa bình giữa Taliban và Chính phủ Afghanistan đang diễn ra ở Doha (Qatar).

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN