Kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

02/06/2020 - 20:03

BDK.VN - Ngày 2-6-2020, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Bé Mười cùng đoàn đến huyện Thạnh Phú kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu.

Theo báo cáo, toàn huyện có 19.616 đối tượng thuộc nhóm người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo. Đến hết ngày 26-5-2020, huyện đã chi hỗ trợ hoàn thành 100%  đối với các nhóm đối tượng này, tổng kinh phí gần 18,4 tỷ đồng. Đồng thời, chi hỗ trợ cho 537 đối tượng là lao động bán vé số tự do trên địa bàn huyện, tổng kinh phí hơn 560 triệu đồng.

Đối với nhóm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương, hiện tại huyện chưa nhận được hồ sơ nào. Nhóm hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh, qua tổng hợp huyện có 157 hộ có đủ điều kiện hỗ trợ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đang thẩm định trình phê duyệt hỗ trợ theo quy định. Nhóm lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, hiện các xã, thị trấn đã tiếp nhận 6 hồ sơ và đang tiến hành niêm yết danh sách.

Nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, hiện huyện đã nhận 14 hồ sơ đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ. Ngoài ra, qua rà soát, thống kê sơ bộ tại các xã, thị trấn đã tiếp nhận 857 hồ sơ từ nhóm đối tượng này, các địa phương đang trong quá trình xác minh thu nhập, niêm yết danh sách theo quy định. Dự kiến hết ngày 5-6-2020 các xã, thị trấn sẽ chuyển hồ sơ về huyện để thẩm định và ban hành quyết định chi hỗ trợ.

 Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị: Trong thời gian tới, UBND huyện Thạnh Phú cần tăng cường chỉ đạo các ngành liên quan tập trung công tác thực hiện chính sách cho nhóm đối tượng còn lại. Các xã, thị trấn phát huy tinh thần, trách nhiệm, làm tốt việc rà soát, thống kê và tiến hành chi trả cho các đối tượng. Bám sát Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quy định thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, khẩn trương đưa nguồn hỗ trợ của Chính phủ đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN